Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

Phim Hàn Quốc giành giải Sư Tử Vàng

Bộ phim “Pieta” của đạo diễn Kim Ki Duk vượt qua nhiều tác phẩm nổi bật khác để được vinh danh tại LHP Venice ở Italy hôm 8/9.
> Triệu Vy tha thướt trên thảm đỏ LHP Venice
Khi lên bục nhận giải, thay vì có một bài phát biểu cảm ơn Ban giám khảo và khán giả của LHP, Kim Ki Duk chỉ hát một ca khúc ngắn bằng tiếng Hàn, rồi im lặng rời nhà hát. “Pieta” kể câu chuyện dữ dội về một chủ nợ sẵn sàng “xử” tất cả những ai không trả được tiền, cho đến khi hắn gặp người phụ nữ nhận là mẹ hắn.
Đây là giải Sư Tử Vàng đầu tiên trong sự nghiệp của Kim Ki Duk (sinh năm 1960).
Đây là giải Sư Tử Vàng đầu tiên trong sự nghiệp của Kim Ki Duk (sinh năm 1960). Ông từng giành giải Đạo diễn xuất sắc tại LHP Venice năm 2004 với phim "3-Iron". Ảnh: AP.
Giải Sư Tử Bạc dành cho đạo diễn xuất sắc thuộc về Paul Thomas Anderson với "The Master”, bộ phim lấy cảm hứng từ người khai sinh giáo phái Scientology - L. Ron Hubbard. Hai tài tử Joaquin Phoenix và Philip Seymour Hoffman chia nhau giải Nam diễn viên xuất sắc với vai diễn trong phim này. Theo AP, Hoffman thay mặt cả đạo diễn lẫn bạn diễn lên nhận giải, vì hai người kia sau khi ra mắt tại Venice đã phải bay tiếp đến Toronton để quảng bá phim.
Giải Nữ diễn viên xuất sắc về tay nghệ sĩ Israel - Hadas Yaron - với vai diễn trong phim "Fill the Void" của đạo diễn Rama Burshtein. Yaron vào vai cô gái 18 tuổi Shira phân vân không biết có nên lấy người anh rể góa vợ sau khi chị cô chết vì biến chứng sau sinh.
Chủ nhân tượng vàng Oscar nhận giải Nam diễn viên xuất sắc tại LHP Venice.
Philip Seymour Hoffman - chủ nhân tượng vàng Oscar - nhận giải Nam diễn viên xuất sắc tại LHP Venice. Ảnh: AP.
"Paradise: Faith" của nhà làm phim Áo - Ulrich Seidl - đoạt giải của Ban giám khảo. Đây là phần hai trong chuỗi ba phim của Seidl nói về ba người phụ nữ trong một gia đình trải qua những cuộc tìm kiếm, trải nghiệm riêng. Bộ phim gây xôn xao giới truyền thông Italy với cảnh sex của nhân vật bên cây thập ác, khiến đạo diễn phải phân bua khi lên nhận giải: “Tôi không có ý báng bổ”.
Các giải thưởng khác:
- Nam/ Nữ diễn viên nổi bật nhất: Fabrizio Falco (It was the Son) và Marco Bellocchio (Dormant Beauty).
- Kịch bản xuất sắc: Something in the Air của Olivier Assayas (Pháp)
- Kỹ xảo: Cipri (It was the Son)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét