Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

Cuối tuần kỳ quái ở đất nước cờ hoa


Bộ phim kinh dị "The Possession" xưng vương là điều khá bất ngờ và nó còn mang đến cho hãng phát hành một thành tích đáng nể.
Top Box Office
1 – The Possession – 17,7 triệu $ (~369,5 tỷ VND)
2 – Lawless – 9,6 triệu $ (~201,7 tỷ VND)
3 – The Expendables – 8,8 triệu $ (~183,4 tỷ VND)
4 – The Bourne Legacy – 7,2 triệu $ (~151,1 tỷ VND)
5 – ParaNorman – 6,5 triệu $ (~136,5 tỷ VND)
6 – The Odd Life of Timothy Green – 6 triệu $ (~126,2 tỷ VND)
7 – The Dark Knight Rises – 5,8 triệu $ (~122,5 tỷ VND)
8 – The Campaign – 5,4 triệu $ (~113,5 tỷ VND)
9 – 2016 Obama’s America – 5,1 triệu $ (~106,3 tỷ VND)
10 – Hope Spring – 4,7 triệu $ (~97,9 tỷ VND)

Ngoài ngày Lao động Quốc tế 1/5, người dân Mỹ còn có thêm một ngày riêng của nước họ: thứ hai đầu tiên trong tháng 9. Đây là quãng thời gian sát ngay sau mùa phim hè, khán giả Bắc Mỹ thường ít khi tới rạp xem phim. Thay vào đó, họ bắt đầu khởi động các sự kiện thể thao lớn nhỏ, các buổi tiệc, diễu hành ngoài đường phố. 

Không có gì ngạc nhiên khi đầu tháng 9 là thời điểm ảm đạm nhất trong năm trên Top Box Office. Các tác phẩm điện ảnh ra mắt dịp này thường hiếm khi thu về lợi nhuận cao, thậm chí còn rất thấp. Ví dụ điển hình là The Help năm ngoái, Tropic Thunder (2008) hay Invincible (2006). 

cuoi-tuan-ky-quai-o-dat-nuoc-co-hoa

Năm nay, Top Box Office không có nhiều biến chuyển nhưng chúng ta được chứng kiến hai sự kiện khác lạ liên quan đến "ông hoàng" mới của tuần: The Possession. Tác phẩm này thuộc số ít phim thu hút khán giả trong lịch sử “Labor Day”. Với 17,7 triệu $ (~369,5 tỷ VND) thu được, The Possession chỉ xếp sauHalloween trong danh sách những phim ra mắt thành công nhất vào dịp cuối tuần đầu tháng 9. 

cuoi-tuan-ky-quai-o-dat-nuoc-co-hoa

Tất nhiên, nếu so với các tác phẩm kinh dị cùng đề tài khác, con số 17,7 triệu $ chỉ thuộc dạng trung bình thấp (The Hauting in Connecticut, The Last Exorcism đều thu 23 triệu $ ~ 479,5 tỷ VND). Nhưng nên nhớ rằng, dịp nghỉ lễ lao động là thời điểm làm ăn khó khăn nhất trong năm. Với tính toán thiệt hơn kể trên, rõ ràng The Possession có thể coi là thắng lợi của hãng Lionsgate, nhất là khi kinh phí sản xuất của bộ phim chỉ xấp xỉ 14 triệu $ (~291,9 tỷ VND). 

cuoi-tuan-ky-quai-o-dat-nuoc-co-hoa

The Possession khẳng định thế mạnh của hãng phim mới thành lập từ năm 1997: các tác phẩm kinh phí thấp hoặc trung, đặc biệt là thể loại kinh dị. Series Saw hay gần đây nhất là The Hunger Games được coi là biểu tượng quật khởi của Lionsgate.

cuoi-tuan-ky-quai-o-dat-nuoc-co-hoa

Sự "lên ngôi" của The Possesion cùng với việc The Hunger Games dẫn đầu Top Box Office 4 tuần liên tiếp hồi tháng ba, The Expendables 2 cũng là quán quân 2 tuần vừa qua mang đến cho Lionsgate tới 7 tuần đả bại các hãng phim lớn khác. Ngay cả Sony (dẫn đầu với The Amazing Spider-Man, MIB 3, The Vow, 21 Jump Street) lẫn Universal (có Ted, The Bourne Legacy, Snow White and the Huntsman, The Lorax) cũng phải kiềng nể vì chưa có hãng phim nhỏ nào làm được điều tương tự trong năm nay. 

cuoi-tuan-ky-quai-o-dat-nuoc-co-hoa

Xếp ở vị trí thứ hai trên Top Box Office là Lawless của đạo diễn John Hillcoat. Đây là tác phẩm thuộc thể loại viễn tây kết hợp với hình sự khá hiếm hoi gần đây. Quy tụ dàn diễn viên tên tuổi gồm Tom Hardy, Shia LeBeouf, Guy Pearce, Gary Oldman nhưng thật đáng tiếc, Lawless không đạt mức lợi nhuận như mong đợi. Lý do phần nhiều nằm ở thời điểm ra mắt bộ phim.

cuoi-tuan-ky-quai-o-dat-nuoc-co-hoa
Sau 5 ngày ra rạp, Lawless kiếm về cho hãng Weinstein 11,8 triệu $ (~201,7 tỷ VND). Nhìn chung, bộ phim nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả lẫn giới phê bình. Rating do người xem bình chọn trênIMDB là 7,9/10, trên Rotten Tomatoes là 83%. Trong khi đó, các nhà phê bình chấm cho Lawless điểm 65% trên Rotten Tomatoes

cuoi-tuan-ky-quai-o-dat-nuoc-co-hoa

The Expendables 2 hiện đã tụt xuống xếp thứ ba với 8,8 triệu $ (~183,4 tỷ VND) doanh thu dịp cuối tuần qua. Đồng cảnh ngộ là The Bourne Legacy và ParaNorman. Các vị trí còn lại trong Top 10 vẫn là những gương mặt quen thuộc như The Dark Knight Rises, The Odd Life of Timothy Green.

cuoi-tuan-ky-quai-o-dat-nuoc-co-hoa

Vào thứ sáu 7/9 tới đây, có tới 7 tác phẩm mới được phát hành. Đáng chú ý nhất trong số này là bộ phim tình cảm The Words (Bradley Cooper, Olivia Wilde, Zoe Saldana) và Bachelorette (Kirsten Dunst, Isla Fisher). Bên cạnh đó còn có The Cold Day of Light (phát hành tại Việt Nam cách đây không lâu với tựa đề Ánh sáng cuối con đường). Nếu ai yêu thích thể loại kinh dị zombie thì không thể bỏ qua[Rec] 3 Génesis.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét