Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Những sao Hoa ngữ nổi tiếng từ vai a hoàn


Muốn nổi tiếng đâu nhất thiết phải là vai chính, bởi đã có những diễn viên thành danh từ vai phụ, vai thứ. Phạm Băng Băng, Dương Mịch, Hồ Tịnh, Thư Sướng… trở thành sao nhờ đóng vai a hoàn, người hầu trong các bộ phim họ đã từng đóng.
Phạm Băng Băng
Phạm Băng Băng là điển hình cho sự thành công của những a hoànnàng hầu trên màn ảnh nhỏ. Trong bộ phim đình đám Công chúa Hoàn Châu, Kim Tỏa doPhạm Băng Băng đảm nhận là nàng hầu của Hạ Tử Vy (Lâm Tâm Như đóng). Với cặp mắt to ngây thơ, nhan sắc của cô a hoàn này thậm chí được đánh giá là xinh đẹp hơn cả chủ nhân. Ngoài việc suốt ngày theo chân Hạ Tử Vy, Kim Tỏa cũng được nữ văn sĩ Quỳnh Dao dành cho nhiều không gian nên Phạm Băng Băng nổi lên cùng lúc với những Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng…


Dương Mịch
Trước khi đóng vai chính Lạc Tình Xuyên - một cô gái đang sống ở thời hiện tại quay ngược thời gian về thời phong kiến trong bộ phim cổ trang Cung tỏa tâm ngọc, chắc hẳn mọi người còn nhớ Dương Mịch là nàng hầu trung thành Mạc Tuyết Diên của Đậu Y Phòng (Lâm Tâm Như đóng) trong Mỹ nhân tâm kế. Vẻ đẹp như tranh vẽ cộng với số phận bi thương của nhân vật đã giúp Dương Mịch bước thẳng lên hàng sao.

Đồng Lệ Á
Nếu Dương Mịch lên vai chính trong phim Cung tỏa tâm ngọc thì từ tác phẩm truyền hình này, một nàng hầu khác nổi lên. Đó là Đồng Lệ Á, nữ diễn viên sinh năm 1984 đã đóng khá nhiều phim nhưng vẫn tranh sáng tranh tối, phải đợi đến khi xuất hiện với vai a hoàn Tố Ngôn bất chấp thủ đoạn để lọt vào mắt vua Ung Chính, sau đó trở thành Hoàng phi thì tên tuổi mới được nhiều người biết đến. Chỉ mới hơn nửa năm 2012, Đồng Lệ Á đã tham gia đến 6 phim, hầu hết đều "ngồi chiếu trên".

Dương Đồng Thư
9 năm trước, trong bộ phim Chí tôn hồng nhan, Dương Đồng Thư đảm nhận vai Từ Doanh Doanh, một người thân cận của Võ Tắc Thiên (Giả Tịnh Văn đóng), vì quyền lợi, vì danh vọng đã trở nên điên loạn, trở thành kẻ đối đầu với Võ Tắc Thiên. Lần đầu tiên đóng vai phản diện đã đưa cái tên Dương Đồng Thư thoát khỏi "vùng tối", trở thành một gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ, đặc biệt là trong những phim cổ trang, lịch sử.

Thư Sướng
Trong danh sách này, có lẽ Thư Sướng là người đóng vai a hoàn nhiều nhất. Chỉ riêng năm 2001, cô hóa thân vào vai người hầu trong bốn phim Tân Hoắc Nguyên Giáp, Tân nữ phò mã, Bảo bối hoàng cung và Tào Tuyết Cần. Bốn vai a hoànđã giúp Thư Sướng tạo nên tên tuổi để rồi năm 2002 cô hóa thành Đổng Ngạc phi xinh đẹp trong bộ phim Hiếu Trang bí sử.

Hồ Tịnh
Khi Thư Sướng giã từ những vai a hoàn, lên hàng phi tần trong Hiếu Trang bí sử thì Hồ Tịnh lại thành công với vai nàng hầu Tô Mạt Nhĩ, cũng trong tác phẩm sử thi quy mô này. Tính cách thông minh, lạnh lợi của nhân vật đã giúp Hồ Tịnhđịnh hình phong cách của mình. Hiện nay, Hồ Tịnh đã theo chồng sang sinh sống bên Malaysia, thỉnh thoảng cô mới về Trung Quốc đóng phim.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét