Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

'Chạy án' tái xuất màn ảnh


Series phim truyền hình "Chạy án" của nhà văn Nguyễn Như Phong từng gây sốt với khán giả truyền hình chuẩn bị có thêm phần 3 với tiPhim Chạy án 3 sẽ được khởi quay vào đầu tháng 10. Tác giả kịch bản Nguyễn Như Phong chia sẻ, điều ông mong muốn nhất là khi trình chiếu bộ phim sẽ khắc họa được bản sắc của những cán bộ chiến sĩ công an hết lòng vì dân. Đồng thời tác giả của Chạy án cũng tỏ ý tin tưởng đây là bộ phim hay. Bộ phim sẽ dài 42 tập.
Nhà văn Nguyễn Như Phong - tác giả kịch bản hy vọng bộ phim Chạy án 3 không tẻ nhạt.
Kẻ đặc biệt nguy hiểm là câu chuyện về cuộc đời một doanh nhân tên là Phạm Bình, sinh ra trong một gia đình nghèo, bị cuộc đời xô đẩy, không may phạm tội giết người và bị kết án tù 10 năm. Ở trong tù, Bình đã được các giám thị, quản giáo cảm hóa, giáo dục trở thành một thợ giỏi.
Mãn hạ tù, Bình đã trở thành một doanh nhân nổi tiếng và có nhiều đóng góp cho xã hội bằng chính nghị lực, sáng tạo của mình. Nhưng khi đất nước chuyển đổi từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa thì thương trường đã trở thành chiến trường. Bình đã bị các băng nhóm xã hội đen đội lốt doanh nhân vu oan, hãm hại và bị kết án tử hình. Anh bị vu cho tội giết người với những chứng cứ rất tình cờ. Bình đã trốn khỏi trại giam và tự tìm cách tự minh oan cho mình.

Việc làm của Bình đã được sự giúp sức của một số nhà báo, cán bộ công an, luật sư chân chính. Cuối cùng sự thật được sáng tỏ. Bình được trả lại danh dự và tài sản. Những kẻ gây nên tội, trong đó có cả con trai Chủ tịch tỉnh, Phó giám đốc công an tỉnh và nhiều cán bộ khác đã bị xử lý theo pháp luật đề "Kẻ đặc biệt nguy hiểm".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét