Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012

Cho yêu thương quay về: Bức tranh xã hội sinh động


Cho yeu thuong quay ve: Buc tranh xa hoi sinh dong
PN - Phản ánh những vấn đề nóng của xã hội như tệ nạn mại dâm, trai bao, hút chích, dịch vụ cho thuê người yêu… bộ phim Cho yêu thương quay về đã xây dựng được những tình huống khá sinh động, chân thật.
Bối cảnh chính của phim là ở quán bar xô bồ, nơi chứa chấp những con thiêu thân lao vào tìm cuộc vui chóng tàn. Ở nơi tranh sáng tranh tối này, Nghiêm (Khương Thịnh), Hoài Thư (Ngân Khánh) xuất hiện như những đốm sáng lạc loài. Nghiêm lớn lên trong trại mồ côi, một lần sụp đổ niềm tin, trôi dài theo những cám dỗ, đi làm trai bao cho quý bà cô đơn. Thư chán ngán gia đình, buông trôi số phận, thành gái mại dâm. Cả hai là hình ảnh của những người trẻ bế tắc trước cuộc sống. Trong mớ bòng bong do mình tạo ra, chính những trăn trở trước cuộc sống đã giúp họ tỉnh ngộ.

Những cô gái trẻ chán đời sống gia đình lao mình vào ngõ cụt, bán thân nuôi miệng; những quý bà học đòi thói trưởng giả; các chàng trai trẻ lười lao động sống bám vào người khác… được khắc họa trong phim có phần khắt khe, nhưng thông qua đó, thông điệp về lòng tin cuộc sống, về nghị lực của con người đã được khẳng định.
Cho yêu thương quay về (ĐD Nguyễn Anh Tuấn, Công ty Sóng Vàng sản xuất) phát sóng lúc 21g từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên VTV9
Những điểm đặc biệt của phim
Chuyện phim đề cập, khai thác nhiều vấn đề nóng hổi của cuộc sống: Trai bao, nghề cho thuê người yêu, những phụ nữ hồi xuân đi tìm của lạ…một cách chân thực, sinh động.
Các nhân vật được xây dựng rõ nét, sắc cạnh, với những biến đổi không ngừng trong số phận của họ tạo nên một bức tranh đời sống thực tế, có phần khắc nghiệt, nhưng cũng đầy hấp dẫn.
Những câu chuyện tình được kể một cách sống động, li kì, nhiều biến động và cũng đầy bất ngờ và đặc biệt cảm động.
Thông điệp chính của phim
Thông qua những câu chuyện tình, những số phận nhân vật…phim gửi đến người xem thông điệp về lòng tin về khát vọng sống, nghị lực con người và niềm tin mãnh liệt với tình yêu.
Tóm tắt nội dung
Cho yêu thương quay về phản ánh những vấn đề nóng hổi của cuộc sống: Trai bao, nghề cho thuê người yêu, những phụ nữ hồi xuân đi tìm của lạ… một cách chân thực, sinh động.
Các nhân vật được xây dựng rõ nét, sắc cạnh, với những biến đổi không ngừng trong số phận của họ tạo nên một bức tranh đời sống thực tế, có phần khắc nghiệt, nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Những câu chuyện tình vừa được kể một cách li kì, nhiều nút thắt vừa chứa đầy cảm xúc.
Cho yêu thương quay về là câu chuyện về cuộc đời Nghiêm – một thanh niên xuất thân từ trẻ đường phố. Lớn lên không nhà cửa, không học hành nhiều, Nghiêm đã vấp ngã trước những cám dỗ của cuộc sống, trở thành trai bao cho các bà đang độ “hồi xuân”. Nhưng rồi cuộc sống không tước hết mọi hy vọng của anh khi cho Nghiêm gặp được những con người tốt bụng, yêu anh hết mực và luôn giúp đỡ anh như bà Thi, Hoài Thư… Nhờ những con người đó mà anh đã tìm được hướng đi đúng cho cuộc đời mình, thành danh và thành đạt. Phim còn là câu chuyện tình đầy thăng trầm giữa Nghiêm và Hoài Thư.
Xuất thân từ một đứa trẻ đường phố, 18 tuổi Nghiêm trở thành bảo vệ ở một quán bar. Tại đây, Nghiêm tiếp xúc với vô số hạng người. Điểm sáng nhỏ nhoi trong cuộc đời Nghiêm bấy giờ là Hoài Thư- một cô gái trẻ, trong sáng đáng yêu. Sau nhiều lần gặp gỡ, hai người đã thương mến nhau. Một lần Nghiêm vô tình chứng kiến cảnh Thư cặp kè với một lão già- xứng tuổi bố cô. Mọi thứ như tan tành, đổ vỡ … nên Nghiêm không còn bất cứ sự liên quan nào với Thư nữa.
Chán nản và buông xuôi trước những cám dỗ, Nghiêm trở thành trai bao cho các bà. Nghiêm gặp bà Thi, một mệnh phụ giàu có và có văn hóa. Cảm thông sâu sắc với phận đời của anh, bà Thi đã bắt Nghiêm phải học hành để thoát khỏi cuộc sống phù du này. Thế nhưng bà Thi đột ngột qua đời trong một vụ tai nạn – có liên quan quan tới ông Khâm – người chồng đầy quyền lực của bà.
Thời gian qua đi, Nghiêm giờ đã thành đạt. Một ngày, Nghiêm gặp lại Hoài Thư khi cô ở trong hoàn cảnh tả tơi, đói rách. Hoài Thư xin tá túc lại nhà Nghiêm với thân phận một người giúp việc. Với sắc đẹp và sự thông minh, sắc sảo của mình, Thư nhanh chóng trở thành cánh tay phải của Nghiêm. Thư yêu Nghiêm tha thiết, nhưng bên cạnh Nghiêm lại xuất hiện Vân – cô gái có những nét rất giống với bà Thi ngày xưa.
Trên thương trường, nhiều lần Nghiêm đối mặt với ông Khâm. Nhận thấy người đàn ông này cực kì gian hùng, khó đối phó, Nghiêm đã dùng Thư để hạ gục ông ta. Giữa họ có một thời gian gắn bó, và Thư dần dần khám phá ra bí mật về cái chết của bà Thi.
Khi nghe Nghiêm khẳng định cô chỉ là công cụ có nhan sắc, Thư tràn đầy chua chát, choáng váng. Một tai nạn xe khiến khuôn mặt của cô bị phá hủy. Duy – một bác sĩ tốt nghiệp chuyên ngành phẫu thuật thẩm mĩ ở Mỹ đã làm lại cho Thư một khuôn mặt bình thường như cô yêu cầu.
Sau 4 năm, Ở Sài Gòn, Nghiêm đã trở thành một doanh nhân có tiếng, liên tục bành trướng tập đoàn của mình. Biết không cạnh tranh được với Nghiêm, ông Khâm định chuyển các hoạt động kinh doanh lên Đà Lạt. Nghiêm cũng quyết định lên Đà Lạt. Ở đây, Khiêm gặp lại Thư (khi này đã đổi tên thành Hoài) – bà chủ quán cafe sườn dốc, người mà anh đã tìm kiếm bao năm.
Dự án của ông Khâm một lần nữa phá sản với sự cạnh tranh của Nghiêm. Đến bước đường cùng, trong cơn điên loạn, ông Khâm cho người giết Nghiêm nhưng nhờ sự xuất hiện bất ngờ của Hoài đã cứu anh thoát chết. Sau tai nạn, Nghiêm tìm gặp ông Khâm để tính sổ. Ngày hôm sau, Nghiêm bị bắt với lời tố cáo của ông Khâm rằng Nghiêm giết vợ mình – bà Thi từ mấy năm trước để cướp đoạt tài sản….Liệu với những bí mật nắm được trong tay của nhiều năm trước, với tình yêu đã bị tổn thương sâu sắc, Hoài có quyết định giúp Nghiêm để một lần nữa cho yêu thương được quay về…/
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét