Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

Khóc hết nước mắt với Mặt nạ cô dâu


TIN TUC  PHIM  PHIM CHIEU RAP 2012  
Khóc hết nước mắt với Mặt nạ cô dâu
Cảnh trong Bridal Mask
Khóc hết nước mắt với Mặt nạ cô dâu
Thứ Hai, 10/09/2012, 12:05 AM (GMT+7)
Sự kiện: Top phim Hàn Quốc hay nhất
(Phim) - Bộ phim truyền hình Hàn Quốc Bridal Mask (Mặt nạ cô dâu) đã khép lại với thành công về ý nghĩa giáo dục lớn lao.
Phim 24H cập nhật nhanh nhất các tin tức điện ảnh, chuyện hậu trường và thông tin nóng hổi về các Ngôi sao
Bridal Mask (Mặt nạ cô dâu) là bộ phim lấy bối cảnh Hàn Quốc trong những năm bị Nhật chiếm đóng, trong đó nổi bật lên hình tượng người anh hùng cứu quốc.
Nhân vật nam chính Lee Kang To là một người con trai Hàn nhưng theo Nhật, vào làm việc tại sở cảnh sát Nhật. Anh kết thân với một thầy giáo người Nhật tên là Shunji, nhưng cả anh và người bạn thân đều cùng yêu một người con gái.
Ẩn giấu sau vai trò của một tên Hàn gian, Lee Kang To là một người anh hùng đeo mặt nạ, luôn xuất hiện trong những tình huống nguy kịch để giải cứu người vô tội.
Bộ phim vừa kết thúc trên sóng truyền hình Hàn vào tuần này nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại đầy nóng hổi trong trái tim khán giả.

Khóc từ đầu đến hết phim
Nếu những năm đầu thế kỷ 21, Trái tim mùa thu khiến khán giả vừa xem vừa phải cầm khăn tay, thì Bridal Mask của năm 2012 này cũng khiến người xem rơi nước mắt từ đầu tới cuối phim.
Khóc hết nước mắt với Mặt nạ cô dâu, Phim, mat na co dau, Bridal Mask, phim truyen hinh han, joo won, lee kang to, phim chien tranh, ket thuc phim ma na co dau, tin tuc
Joo Won trong vai Lee Kang To
Lee Kang To là một người luôn hy sinh vì gia đình. Anh đã từng đi kéo xe để nuôi anh ăn học, từng khẳng khái nói với anh, mình không sợ khổ, chỉ cần anh thi đậu. Vậy mà cả cha và anh của Lee Kang To đều bị quân Nhật hãm hại. Cha chết, người anh từ một tri thức trở thành kẻ tâm thần bất định.
Lý do anh theo Nhật làm tay sai cũng chính vì nghĩ cho gia đình, muốn cho mẹ và anh đỡ khổ. Vậy là từ một thanh niên hiền khô, Kang To trở nên độc đoán, lạnh lùng, kể từ sau khi nhìn thấy người anh Kang San bị đánh đến điên khùng.
Nhưng bản chất của một con người lương thiện luôn ẩn giấu trong Kang To. Đằng sau thân phận là một tay sai, Kang To là một người mang mặt nạ gaksital, luôn cứu những người vô tội thoát chết.
Cả cuộc đời anh là một chuỗi những cô đơn. Bị mọi người xa lánh, hiểu lầm khi làm tay sai cho Nhật, người bạn thân thiết trong đời lại chính là kẻ thù không đội trời chung để rồi phút hạnh phúc nhất cuộc đời trở thành phút thê lương nhất. Trong ngày cưới, người con gái anh yêu lấy thân mình đỡ đạn thay anh.
Khóc hết nước mắt với Mặt nạ cô dâu, Phim, mat na co dau, Bridal Mask, phim truyen hinh han, joo won, lee kang to, phim chien tranh, ket thuc phim ma na co dau, tin tuc
Hình ảnh trong tập cuối
Tập cuối bộ phim ngập đầy nước mắt. Kang To mất đi người vợ ngay trong ngày cưới.
Người bạn thân và cũng là kẻ thù của anh tự sát vì nhận ra những lỗi lầm. Một cái kết không trọn vẹn như chính thực tế mà bất kỳ một cuộc đấu tranh nào cũng phải trải qua.
Hai người yêu nhau không thể sống bên nhau trọn đời, chiến tranh làm chia cắt mọi người và mang tới nỗi đau lớn lao.
Nhưng hình ảnh cuối cùng khép lại bộ phim, khi người anh hùng Kang To cùng những người dân lương thiện  mang mặt nạ gaksital và đội quân Độc lập cùng đổ ra đường, vẫy cao lá quốc kỳ và hô vang tên gọi tổ quốc, đã mở ra một ý nghĩa về tương lai của cách mạng thành công.
Vậy nên, dẫu kết thúc phim là sự ra đi của nhân vật nữ chính nhưng bộ phim vẫn không đi vào sự bế tắc, bi lụy cùng cực, mà mở ra điểm sáng của tương lai.
Ý nghĩa lớn lao của một bộ phim chiến tranh
Tỷ suất khán giả xem phim trong tập cuối cùng đạt gần 28%, bỏ xa hai đối thủ cùng khung giờ chiếu, cho thấy sức hấp dẫn lớn của phim. Nhưng điều quan trọng hơn cả là ý nghĩa mà bộ phim để lại.
Đạo diễn Lee Geun Joon phát biểu khi kết thúc phim: “Thời gian gần đây có nhiều nhà đầu tư nước ngoài thâm nhập vào thị trường phim truyền hình Hàn. Đó là một thực trạng tốt và đáng mừng.
Tuy nhiên, chính vì những nhà đầu tư này nên cũng có khâu không thể lên kế hoạch trước. Trong bối cảnh đó, Bridal Mask đã được một mình đài truyền hình KBS lên kế hoạch và làm trọn vẹn tới tận lúc kết thúc là điều tốt đẹp nhất”.
Khóc hết nước mắt với Mặt nạ cô dâu, Phim, mat na co dau, Bridal Mask, phim truyen hinh han, joo won, lee kang to, phim chien tranh, ket thuc phim ma na co dau, tin tuc
Ý nghĩa sâu sắc mà bộ phim mang tới chính là tác dụng giáo dục lịch sử, làm sống dậy ý thức coi trọng lịch sử chân thật và đáng trân trọng của quốc gia.
Diễn viên Kim Myung Gon vốn từng là Bộ trưởng bộ văn hóa khi quyết tâm tham gia bộ phim này trong vai một giáo viên già, đã nói: “Chưa có bộ phim truyền hình nào miêu tả thống thiết phong trào kháng Nhật đến như thế.
Đó là việc mà ngay cả môn học lịch sử cũng không làm được. Tôi mong bộ phim sẽ mang tới cho tầng lớp thanh thiếu niên ý thức lịch sử đúng đắn”.
Nhiều khán giả Hàn Quốc sau khi xem xong phim đã viết những dòng đầy xúc động về bộ phim.
Một người mẹ kể lại: “Con trai tôi đang đi học cấp một. Khi xem Bridal Mask, cháu đã hỏi tôi có thực trong thời đại Nhật chiếm đóng đã xảy ra những việc như vậy không.
Chúng tôi đã cùng cảm nhận được nỗi đau mà nếu chỉ qua sách lịch sử không thể thấu hiểu nổi.”. Nhiều bậc phụ huynh khác cũng cùng chung suy nghĩ, ca ngợi sức ảnh hưởng mang tính giáo dục của bộ phim đối với con em họ.
Lời cám ơn mà các khán giả Hàn Quốc dành tặng cho bộ phim Bridal Mask cũng chính là sự công nhận khả năng diễn xuất trưởng thành nhanh chóng của nam diễn viên chính Joo Won trong vai Lee Kang To.
Dũng cảm đón nhận một vai diễn trong một drama về thời kỳ kháng Nhật, Joo Won không sợ những ảnh hưởng tiêu cực đến với anh từ phía các khán giả Nhật. Trái lại, bằng diễn xuất tuyệt vời, độ nổi tiếng của anh tại Nhật lại tăng cao.
Khóc hết nước mắt với Mặt nạ cô dâu, Phim, mat na co dau, Bridal Mask, phim truyen hinh han, joo won, lee kang to, phim chien tranh, ket thuc phim ma na co dau, tin tuc
Joo Won và Jin Se Yeon - Hai diễn viên chính
Được "thai nghén" trong gần 2 năm, bộ phim có một sự đầu tư lớn và chuẩn bị kỹ lưỡng với một khối lượng cảnh quay quan trọng được hoàn thành từ sớm, trước khi bắt đầu phát sóng. (Đó là một trường hợp hiếm có với kiểu làm phim "cuốn chiếu" tại Hàn).
Đặc biệt, vụ tai nạn khủng khiếp đối với hơn 30 diễn viên phụ, quần chúng của đoàn phim xảy ra vào hồi tháng 4 cũng gây trở ngại trong quá trình hoàn thành sản xuất.
Vậy nhưng, vượt qua những điều không may này, Bridal Mask đã thành công viên mãn.
Có thể nói Bridal Mask đã viết lên một lịch sử mới cho phim truyền hình về đề tài chiến tranh ở Hàn. Đó là thành công của một phim hiện đại, làm về lịch sử cách đây 100 năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét