Thứ Hai, 24 tháng 9, 2012

Doanh thu điện ảnh Mỹ vẫn chưa hết "bèo bọt"


Dù có nhiều tác phẩm mới ra mắt khán giả vào cuối tuần qua, Top Box Office Hoa Kỳ vẫn cực kỳ thê thảm.
Top Box Office
1 – End of Watch – 13 triệu $ (~271,3 tỷ đồng)
1 - How at the End of the Street – 13 triệu $ (~271,3 tỷ đồng)
3 - Trouble with the Curve – 12,7 triệu $ (~265 tỷ đồng)
4 – Finding Nemo – 9,4 triệu $ (~196,2 tỷ đồng)
5 – Resident Evil: Retribution – 6,7 triệu $ (~139,8 tỷ đồng)
6 – Dredd – 6,3 triệu $ (~131,5 tỷ đồng)
7 – The Master – 5 triệu $ (~104,4 tỷ đồng)
8 – The Possession – 2,6 triệu $ (~54,3 tỷ đồng)
9 – Lawless – 2,3 triệu $ (~48 tỷ đồng)
10 – ParaNorman – 2,2 triệu $ (~ 45,9 tỷ đồng)

Sau một khoảng thời gian yên ắng, cuối cùng thì Top Box Office tại khu vực tại Bắc Mỹ đã sôi động trở lại về… số lượng. 3 trên tổng số 4 bộ phim mới lọt vào Top 10 tuần này đều đứng ở các vị trí cao nhất. Chỉ có tác phẩm hành động Dredd lạc lõng xếp thứ 6. Mặc dù số lượng đã tăng nhưng đáng tiếc, tổng doanh thu chỉ đạt 76,6 triệu $ (~1.598,6 tỷ đồng), tức giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái. 

  doanh-thu-dien-anh-my-van-chua-het-beo-bot
Cùng thu về (~271,3 tỷ đồng) trong dịp cuối tuần vừa qua nên End of Watch và How at the End of the Street chia nhau ngôi vị đầu bảng xếp hạng. Nếu như End of Watch thuộc thể loại hình sự thì How at the End of the Street lại thuộc thể loại kinh dị/rùng rợn. 

doanh-thu-dien-anh-my-van-chua-het-beo-bot

Trong sự nghiệp của đạo diễn David Ayer, ông mới chỉ thực hiện 3 tác phẩm (tính cả End of Watch) nhưng cả ba đều thuộc thể loại hình sự / tâm lý. Không những vậy, một số kịch bản do David Ayer chấp bút viết trước đây như Training Day, Dark Blue, S.W.A.T cũng đều là phim hình sự quen thuộc. 

doanh-thu-dien-anh-my-van-chua-het-beo-bot

Mặc dù được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng nội dung nhưng phim của ông chưa bao giờ thuộc dạng ăn khách ngoài rạp. End of Watch cũng vậy. 

doanh-thu-dien-anh-my-van-chua-het-beo-bot
Thể loại và đề tài mà End of Watch hướng đến, cùng với việc bộ phim dán mác R đã làm hạn chế số lượng người xem. Khán giả tuổi teen chắc chắn sẽ bỏ qua End of Watch. Thay vào đó sẽ là nam giới (chiếm 54%) ở lứa tuổi trưởng thành (63% trên 25 tuổi). 

doanh-thu-dien-anh-my-van-chua-het-beo-bot
Nhìn chung, End of Watch được đánh giá rất cao trên các trang Web về điện ảnh uy tín. Rating của khán giả trên IMDB dành cho bộ phim đang là 8/10, trên Rotten Tomatoes là 92%. Còn giới phê bình chấm 85% trên Rotten Tomatoes và điểm tổng hợp Metascore trên trang Metacritic là 70/100. Đây quả là những con số thống kê rất ấn tượng. Với số điểm trên, End of Watch thuộc dạng phim phải xem. 

doanh-thu-dien-anh-my-van-chua-het-beo-bot

Còn trẻ nhưng Jennifer Lawrence (năm nay mới 22 tuổi) đã đóng khá nhiều phim. Bên cạnh hiện tượngThe Hunger Games, Devil You Know, Silver Linings Playbook thì How at the End of the Streetđã là tác phẩm thứ 4 mà cô tham gia trong năm 2012. 

doanh-thu-dien-anh-my-van-chua-het-beo-bot

doanh-thu-dien-anh-my-van-chua-het-beo-bot

Đối với thể loại kinh dị, 13 triệu $ (~271,3 tỷ đồng) trong đợt ra quân đầu tiên chỉ thuộc dạng trung bình. Tuy nhiên, kinh phí sản xuất của How at the End of the Street chỉ vỏn vẹn có 10 triệu $ (~208,7 tỷ đồng) nên hãng phát hành Relativity hoàn toàn có thể yên tâm không sợ lỗ. 

doanh-thu-dien-anh-my-van-chua-het-beo-bot
Xếp ở vị trí thứ ba là Trouble with the Curve, bộ phim mới nhất của diễn viên kỳ cựu Clint Eastwood. Cũng lấy đề tài về bóng chày nhưng doanh thu ra mắt của Trouble with the Curve kém hơn so vớiMoneyball hồi tháng 9 năm ngoái. Đồng loạt ra mắt vào hôm thứ sáu tại 3.212 hệ thống rạp, cho đến nay bộ phim đã kiếm được 12,7 triệu $ (~265 tỷ đồng). 

doanh-thu-dien-anh-my-van-chua-het-beo-bot

Doanh số bán vé giảm thảm hại nhất tuần qua đáng ngạc nhiên lại thuộc về Resident Evil: Retribution. Mới tuần trước thồi, phần 5 trong series phim ăn khách dựa trên trò chơi cùng tên này còn chễm chệ ở vị trí cao nhất trên Top Box Office. Ấy vậy mà mọi việc bỗng xoay chuyển chỉ sau 7 ngày. HiệnRetribution đã hạ xuống xếp thứ năm, do tụt giảm tới 68,2% lượng người xem. 

doanh-thu-dien-anh-my-van-chua-het-beo-bot

Qua 10 ngày công chiếu, bộ phim mới mang về cho hãng phát hành ScreenGems 33,4 triệu $, kém xa so với các phần trước. Thị trường Bắc Mỹ coi như gần hết giá trị đối với Retribution. Các nhà sản xuất giờ đây phải trông chờ vào thị trường quốc tế, vốn là trọng điểm chính. Tại những quốc gia ngoài Bắc Mỹ,ScreenGems thu về 103,4 triệu $ (~2.158 tỷ đồng) nâng tổng lợi nhuận toàn cầu lên con số 136,8 triệu $ (~ 2.855 tỷ đồng). 

doanh-thu-dien-anh-my-van-chua-het-beo-bot

Nỗi thất vọng về doanh thu trong tuần qua là tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh Dredd 3D. Với 6,3 triệu $ (~131,5 tỷ đồng) kiếm được từ 2.506 hệ thống rạp, Dredd chỉ đứng thứ 6 trong Top 10. Thật trớ trêu, bộ phim lại được khán giả sau khi đi xem về chấm điểm khá cao. Hiện Dredd 3D được 7,8/10 trênIMDB, 86% trên Rotten Tomatoes

doanh-thu-dien-anh-my-van-chua-het-beo-bot

Vào cuối tuần này, 3 gương mặt mới đều rất đáng chú ý. Khán giả gia đình có thể lựa chọn bộ phim hoat hinh  3D Hotel Transylvania, còn ai yêu thích thể loại hành động / Khoa học giả tưởng thì không thể bỏ qua Looper của bộ đôi Bruce Willis – Joseph Gordon-Levitt. Bộ phim còn lại thuộc thể loại tâm lý –Won’t Back Down quy tụ dàn diễn viên khủng, gồm Viola Davis, Maggie Gyllenhaal, Holy Hunter.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét