Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

10 phim kinh dị đáng xem nhất


  
10 phim kinh dị đáng xem nhất
10 phim kinh dị đáng xem nhất
Thứ Tư, 03/06/2009, 07:27 AM (GMT+7)
Sự kiện: Top phim kinh dị(Phim) - Rùng rợn, ghê người đến nỗi bị ám ảnh sau mỗi lần xem nhưng phim kinh dị vẫn thuộc thể loại phim cuốn hút một lượng lớn các khán giả bởi những đề tài hết sức mới lạ, khác nhau nhưng đều có một điểm chung là "gây sởn gai ốc". Top 10 bộ phim kinh dị sau đây là những bộ phim như thế.
Phim 24H cập nhật nhanh nhất các tin tức điện ảnh, chuyện hậu trường và thông tin nóng hổi về các Ngôi sao
1.Jaws
Bộ phim Hàm cá mập (Jaws) của đạo diễn Steven Spielberg sản xuất năm 1975 với nội dung kể về cuộc tấn công người của một giống cá mập trắng khổng lồ ở bãi biển New England (Mỹ).
"Jaws" cuốn hút người xem bởi những cảnh quay cận cảnh hàm răng nhọn sáng loáng của con quái vật hung ác. Những tình huống phim đầy kịch tính, hồi hộp đến khó thở với những cú táp bất ngờ được đạo diễn tài ba Steven Spielberg khéo léo cài vào. Nền nhạc rùng rợn và ám ảnh khiến cho người xem cảm giác như mình sắp bị cá mập “nghiền nát”!
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,


10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
2.Psycho
Psycho kể về một người đàn ông bị tâm thần hoang tưởng có tên là Norman Bates. Anh ta đã giết mẹ mình nhưng không bao giờ thừa nhận việc này.
Norman Bates cũng dựng một ngôi nhà cho thuê và tìm cách giết chết bất cứ cô gái nào đến đây, trong đó có cô gái xinh đẹp Marion Crane.
Marion Crane là một thư ký văn phòng, trong một lúc thiếu suy nghĩ đã ăn trộm 40.000 đô của công ty và bỏ trốn đến xin nghỉ trọ tại nhà của Norman. Cô cũng bị "chủ nhà" giết chết…
Khi điều tra ra những những cô gái bị giết chỉ dưới bàn tay một người đàn ông là Norman thì hắn bị bắt và bị kết án tử hình. Vào phút cuối cùng của cuộc sống, trên gương mặt của Norman vẫn xuất hiện một nụ cười khô khốc khiến người ta rợn người…
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,  
3. The Exorcist

Cậu bé 14 tuổi John Hoffman có những biểu hiện kỳ lạ khi trên da bắt đầu xuất hiện những vệt như bị cắt hình chữ Hell. Bác sĩ và các nhà tâm lý học không thể tìm được một lý do nào hợp lý để giải thích cho cha mẹ John về những biểu hiện kỳ lạ này.
Nhà thờ St.Louis đã cử cha xứ Lawrence thực hiện một cuộc Exorcism cho John. Trong suốt đêm đầu tiên, những dấu vết có chữ Hell và những hình dạng của quỷ Satăng xuất hiện trên da của John đến 30 lần.

Một hôm, trong một lần đang diễn ra buổi Exorcism, John trở nên điên cuồng, hoang dại hơn bao giờ hết. “Ta sẽ luôn ở trong cậu bế này” - con quỷ đã nói qua đôi môi của John...
Mùa đông lạnh giá vào cuối 1973 đầu 1974, khi bộ phim kinh dị “The Exorcist” lần đầu tiên được trình chiếu, ngay lập tức nó đã trở thành một sự kiện điện ảnh ở Mỹ.
Là bộ phim có sức hút đến mức khán giả phải xếp những hàng dài trong thời tiết lạnh buốt chỉ để có một chiếc vé. Thậm chí, đường phố New York còn bị tắc nghẽn bởi những khán giả cuồng nhiệt này.
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
4.Alien
Cuộc chiến bất phân thắng bại hàng ngàn năm giữa hai sinh vật ngoài không gian là Alien và Predator đã kéo theo cả những người dân vô tội vào cuộc. Hết sức vô tình, những cư dân địa cầu phải đứng giữa lằn ranh của cuộc chiến. Tất cả mọi người luôn sống trong tâm trạng hoang mang, lo lắng cho tính mạng của những người thân. Họ có thể bị nguy hiểm bất cứ lúc nào.
Mọi thứ trở lên hỗn loạn. Hết bàng hoàng này đến đến bàng hoàng khác. Tất cả người dân và hai sinh vật ngoài không gian kinh hãi khi phải chứng kiến cảnh bị tàn phá khốc liệt của phi thuyền gặp nạn. Từ sự kiện này, một sinh vật dị thường ra đời có tên Predalien.
Không có cách nào tốt hơn để ngăn chặn trận chiến khốc liệt của các sinh vật ngoài hành tinh ngoại trừ việc phải cho nổ tung cả thị trấn bằng vũ khí hạt nhân.
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
 5. The Silence of the Lambs
The Silence of the Lambs (Sự im lặng của bầy cừu) đã đoạt cùng lúc 5 giải Oscar và trở thành bộ phim nằm trong top 10 bộ phim kinh dị nhất mọi thời đại.
Một cô gái trẻ mất tích và vụ án có liên quan đến một tên giết người hàng loạt nhằm thỏa mãn sự bệnh hoạn của hắn.
Không ai có thể làm sáng tỏ vụ án ngoại trừ một tên tù nhân bị mắc bệnh tâm thần và chuyên ăn thịt người là Hannibal Lecter. Tuy nhiên, vì là một kẻ bị tâm thần nên việc điều tra rất khó khăn và những thông tin lấy được không phải là hoàn toàn đúng.
Cô nhân viên trẻ Clarice được giao nhiệm vụ khai thác thông tin từ Hannibal. Qua quá trình này, cô dần khám phá ra bí mật của những tiếng kêu kì lạ từ đàn cừu mà cô thường xuyên bị ám ảnh…
Một bộ phim nằm trong thể loại phim kinh dị nhưng đầy tính nhân bản được thể hiện qua những đoạn đối thoại của Clarice và Hannibal cũng như ở phần kết khiến người xem phải suy nghĩ…
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
6. Taxi Driver
Travis Bickle là một cựu chiến binh trở về từ Việt Nam. Ông luôn bị ám ảnh bởi sự đơn độc, cái chết và những hình ảnh bạo lực đẫm máu trong chiến tranh. Cuộc sống của ông mỗi ngày một u ám. Trong lúc Travis đang ngập sâu trong những ám ảnh kinh hoàng thì một người phụ nữ bất chợt gõ cửa cuộc đời ông...
Những nỗi ám ảnh, những khổ đau, dằn vặt in sâu trong cuộc sống con người được thể hiện sâu sắc trong bộ phim. Taxi Driver là một tác phẩm điện ảnh đáng để bạn dành thời gian xem.
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
7. Deliverance
Trải qua 100 năm, cuối cùng Rayne cũng đến được thị trấn Deliverance, Montana, nơi có một nhóm ma cà rồng đang tác oai tác quái. Cầm đầu nhóm này là Billy the Kid. Với quyết tâm tạo dựng lãnh thổ riêng, Billy the Kid giết tất cả người lớn và bắt giữ trẻ em trong thị trấn.
Trên các tờ báo ở Chicago hàng ngày vẫn có những thông tin tường thuật lại mọi hành vi của Billy the Kid dưới sự điều tra của Newton Pyles.
Rayne kập kế hoạch để lợi dụng một thành viên của tổ chức Brimstone, một gã bất lương và một kẻ hạ lưu khác nhằm ngăn chặn Billy the Kid. Deliverance với những chi tiết hấp dẫn sẽ khiến bạn không thể bỏ giữa chừng.
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
8.Rear Window
Năm 1997, thư viện quốc gia Mỹ đưa Rear Window vào danh sách những tác phẩm nghệ thuật cần gìn giữ để truyền lại cho những thế hệ sau. Viện Điện ảnh Mỹ cũng xếp Rear Window ở vị trí thứ 8 trong danh sách 100 phim hay nhất trong 100 năm qua.
Sau khi tai nạn gãy chân bởi một chiếc xe hơi, L.B. Jefferies không đi được và buộc phải bất động trong căn hộ ở tầng ba tòa nhà chung cư Greenwich Village.
Đêm ấy, thời tiết nóng nực, Jefferies không thể ngủ được và anh lại đến bên cửa sổ nhìn xuống sân. Anh thấy người doanh nhân ở căn hộ đối diện vất vả bê một chiếc thùng màu bạc ra ngoài. Jefferies nhìn đồng hồ: mới 2 giờ sáng. Anh không thấy vợ của anh người doanh nhân. Anh đoán chắc do rèm cửa phòng ngủ đã che cô ấy. Một lúc sau, người doanh nhân trở về và xách chiếc hòm một cách nhẹ nhàng. Có vẻ như anh ta vừa đem vứt một thứ gì đó rất nặng. Anh ta đã vác chiếc hòm ra ngoài tới hai lần giữa trời mưa tầm tã. Jefferies tỏ ra ngạc nhiên, nhưng rồi ngủ quên mất. Và bí mật nằm ở những phần tiếp theo của bộ phim khiến người ta phải giật mình, bất ngờ và kinh hoàng…
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
9.The Deer Hunter
The Deer Hunter là bộ phim lấy bối cảnh ở miền Nam Việt Nam với sự tham gia diễn xuất của các ngôi sao điện ảnh Robert De Niro, Christopher Walken và Meryl Streep.
Đúng như nhận xét của nhà văn, đạo diễn và nhà phê bình Quentin Taratino: “Một trong những điều khó nhất để làm trên phim là tạo ra một thiên anh hùng ca về bản chất. Và The Deer Hunter là một một phim đã làm được những điều khó đó. Một thiên anh hùng ca về mọi mặt như về phạm vi, độ dài, sự căng thẳng và cảm xúc..."
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
10.The French Connection
Là một trong những bộ phim sớm nhất có cảnh đuổi bắt bằng ô tô được sử dụng như một cảnh hành động độc lập.
Đạo diễn Roizman nổi tiếng qua bộ phim nhờ mở rộng và làm rõ nét cho cách chuyển động máy quay trong The French Connection (1971). Những cuộc rượt đuổi trong phim đã gây cảm hứng bất tận cho người xem  và khiến họ nhiều khi ngạt thở bởi sự hồi hộp và căng thẳng. 
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
10 phim kinh dị đáng xem nhất, Phim,
Mời các bạn cùng theo dõi những thước phim trong 10 bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét