Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

10 bộ phim hay về đề tài chiến tranh


"USS Seaviper", "The American Dream", "Saving Private Ryan"... là các phim truyền tải sống động, chân thực phần nào những giây phút lịch sử trong chiến tranh.
1. USS Seaviper
Bộ phim thời chiến của đạo diễn Ralph A.Villani kể về sự kiện liên quan đến các phi hành đoàn của tàu ngầm Mỹ USS Sea Viper. Hàng loạt những tình tiết hấp dẫn diễn ra khi họ cố gắng ngăn chặn một một chiến hạm của Đức vì kinh doanh trái phép với Nhật Bản trong các cảng của Kiel. Thuyền trưởng của USS Seaviper phải lên bờ để tiến hành trinh sát trên một hòn đảo gần Sumatra, nhưng tàu còn lại nằm trong tay của Mister Cutter, sau khi Giám đốc điều hành bị thương trong trận chiến
.
Cuộc xung đột nảy lửa giữa Cutter và Giám đốc điều hành đẩy chiếc tàu ngầm vào nguy hiểm. Seaviper bị mắc kẹt ở hòn đảo nơi tàu trực của Nhật Bản sẵn sàng hạ nó bất cứ lúc nào ở trên cao. Để duy trì mạng sống, các chiến binh trên tàu buộc phải đấu tranh cho sự sinh tồn.
Phim dài 102 phút với sự góp mặt của các diễn viên tên tuổi như Tim Large, Jeremy King, Robb Maus, Steve Roth, Michael Jacques... được đánh giá là một trong những bộ phim thuộc thể loại hành động, phiêu lưu có đầu tư "khủng" nhất năm 2012.
2. The American Dream
 
Bộ phim xoay quanh cuộn phim dài 36h do hai người bạn thân có tên Luis và Ronald đến từ ​​Los Angeles ghi lại trước khi vận chuyển đến Afghanistan. 100 ngày trước lễ nhậm chức của Obama, những người đàn ông trẻ tuổi quyết định gia nhập Thủy quân lục chiến để đối mặt với những sóng gió của cuộc đời, điều mà ở tuổi họ là hoàn toàn khó khăn.
Luis muốn trở thành một nhà làm phim và Ronald muốn đi du lịch thế giới, có một gia đình hạnh phúc đúng nghĩa. Thông qua ống kính máy quay phim của Luis, họ nhớ lại bạn bè, các thành viên trong gia đình và những nơi họ gọi điện về nhà để duy trì khát khao sống trong những giờ phút đen tối nhất của đời họ. Bật máy quay thêm một lần nữa, họ lần lượt ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng của cuộc hành trình tìm về nơi gọi là nhà trong một nơi đầy mùi chết chóc của cuộc chiến tranh tàn ác này.
3. Incendies
 
Kịch bản phim được chắp búp bởi cặp đôi Denis Villeneuve, Wajdi Mouawad cùng sự dẫn dắt tài tình của chính tác giả Denis Villeneuve. Nội dung phim là câu chuyện về cuộc hành trình đến miền Viễn Đông xa xôi của cặp song sinh Jeanne (Mélissa Désormeaux-Poulin đảm vai) và Simon (Maxim Gaudette đóng) nhằm khám phá ra những câu chuyện lịch sử về chính gia đình mình. Hơn nữa, chuyến phiêu lưu này cũng là để thỏa mãn ước vọng cuối cùng của mẹ họ.
Với sự tham gia của các ngôi sao tên tuổi như Lubna Azabal, Mélissa Désormeaux-Poulin, Maxim Gaudette... Incendies không những đem lại doanh thu khủng cho ê-kíp mà phim còn được bình chọn là một trong những Phim hay nhất về đề tài chiến tranh được công chiếu vào năm 2010.
4. Inglourious Basterds
 
Trong thời kỳ Đức Quốc Xã chiếm đóng nước Pháp, một cô bé Do Thái tỵ nạn có tên Shosanna Dreyfus chứng kiến việc gia đình bị giết hại bởi đại tá Hans Landa. Trốn thoát được trong trận thảm sát, cô ấp ủ ý định trả thù. Quyết tận dụng tình cảm ưu ái mà anh hùng chiến tranh người Đức tên Fredrick Zoller dành cho mình, cô đã nhận được lời hứa hẹn sẽ sắp xếp một buổi chiếu ra mắt bộ phim do cô biên soạn tại nhà hát của chính cô bây giờ cùng với sự có mặt tất cả các sĩ quan Đức Quốc Xã tham dự.
Thu hút sự chú ý của Basterds, một nhóm các chiến sĩ du kích người Mỹ gốc Do Thái do trung úy Aldo Raine tàn nhẫn chỉ huy, âm mưu mà cô gái trẻ thiết lập bắt đầu diễn ra đúng như kế hoạch. Trong đêm tối định mệnh ấy, những điều cần xảy ra đã xảy ra, nó tạo một bước ngoặt lớn trong lịch sử của nhân loại.
Phim có sự góp mặt của các diễn viên như đình đám Hollywood như Brad Pitt, Diane Kruger, Eli Roth...
5. Downfall
 
Downfall khám phá những ngày cuối cùng của đế chế Đức, nơi lãnh đạo cấp cao của Đức (như Himmler và Goring) bắt đầu đào thoát từ Fuhrer yêu quý của họ, trong nỗ lực cứu vớt sự sống mong manh của mình khi vẫn còn người cam kết chết vì Hitler. Sống trong lớp vỏ hoang tưởng, người đàn ông đầy lạc quan Hitler đã rơi vào chứng trầm cảm và tự kết liễu đời mình. Mất Hitler, quân đội của ông như rắn không đầu, họ buộc phải hạ vũ khí đầu hàng để chấm dứt việc giết hại vô bổ.
Phim có sự góp mặt của các diễn viên Bruno Ganz, Alexandra Maria Lara, Ulrich Matthes...
6. Enemy at the gates
 
Bộ phim tái hiện lại chiến công của xạ thủ huyền thoại Vasily Grigoryevich Zaytsev, anh hùng quân đội Xô Viết, trong trận đánh Stalingrad vào năm 1942.
Trong những năm đầu thập kỷ 30, Vasily Zaitsev còn là một đứa trẻ. Anh được sinh ra trong một gia đình thợ săn ở vùng núi Ural thuộc tỉnh Chelyabinsk, được ông nội dạy cưỡi ngựa, bắn súng từ khi biết đi. Sau nhiều năm miệt mài luyện tập, cậu bé ngày nào trở thành xạ thủ nổi tiếng khắp vùng. Khi lớn lên, Zaitsev (Jude Law) gia nhập Hồng quân Xô Viết. Tháng 9 năm 1942, đơn vị của anh được lệnh tới Stalingrad - chốt chặn đường tiến quân xuống phía nam của phát xít Đức. Với nhiệm vụ là hạ đo ván những tên chỉ huy của phát xít Đức, trong một lần làm nhiệm vụ gặp sự cố, anh được người đẹp tóc đen Tanya, người đã từng đụng mặt anh trước đó ở trên tàu, cứu mạng.
Vassili Zaitsev là nhân vật có thật trong lịch sử. Trong cuộc chiến Stalingrad, với vai trò là lính bắn tỉa, anh đã tiêu diệt được 257 sĩ quan Đức. Khi chiến sự đang diễn ra ác liệt, thành tích của anh được đưa lên báo để cổ vũ tinh thần binh lính. Sau khi cuộc chiến kết thúc, anh được phong anh hùng quân đội và được tặng thưởng nhiều huân chương chiến công.
7. The Last Of The Mohicans
 
Chuyện xảy ra vào năm 175, khi cuộc chiến tranh giành thuộc địa Bắc Mỹ của hai đế quốc Anh và Pháp đang diễn ra khốc liệt. Chàng trai trẻ Nathaniel Mắt Ưng (Daniel Day-Lewis đảm vai) gốc da trắng sống gắn bó với người da đỏ nhiều năm, tự coi mình như người da đỏ, kết bạn cùng hai cha con Chingachook và Uncas - những người cuối cùng còn sống sót của bộ lạc Mohican.
Dựa theo tiểu thuyết kinh điển cùng tên của nhà văn James Fenimore Cooper, bộ phim đã làm sống lại một thời kỳ lịch sử của nước Mỹ, thời kỳ mảnh đất này còn đang bị giành giật cùng sự kháng cự lại của những tộc người bản địa. Không chỉ có những cảnh chiến trường hay những cảnh chiến đấu của người da đỏ, bộ phim còn tái hiện sống động cảnh rừng núi, sông suối, qua đó thể hiện sự hoang sơ của nước Mỹ trong giai đoạn đang hình thành.
8. Saving Private Ryan
 
Bộ phim dựa trên một câu chuyện có thực, lấy bối cảnh chiến tranh trong thế giới thứ hai. Phim kể về một đội biệt kích Mỹ do đại úy John H. Miller (Tom Hanks thủ vai) dẫn đầu đang cố gắng giải cứu một chiến hữu của mình là binh nhì James Francis Ryan (Matt Damon thủ vai) thuộc đội nhảy dù đang bị kẹt trong căn cứ địch. Ngoài ra, họ còn được biết Ryan là con của một gia đình có 4 anh em đều đi lính mà 3 người đã hy sinh, chỉ còn lại duy nhất Ryan còn sống xót.
Quyết tâm tìm cho được Ryan để anh có thể đoàn tụ cùng gia đình, đại tướng Miller giao nhiệm vụ cho một tiểu đội tìm kiếm và cứu sống anh. Dù nơi giải cứu là nơi đầy rủi ro, nhưng cuối cùng, với tinh thần của những chiến binh dũng cảm, tiểu đội đã có thể giải cứu thành công cho anh chàng Ryan.
9. Schindler’s List
 
Bộ phim được thực hiện dựa trên tiểu thuyết của Thomas Keneally và công chiếu năm 1993. Phim có nội dung xoay quanh nhân vật có thật là Oskar Schindler, một nhà kinh doanh người Đức đã bảo vệ cuộc sống của hơn một ngàn người Do Thái Ba Lan trong nạn diệt chủng Holocaust bằng ý tưởng đưa họ vào làm trong nhà máy của ông.
Phim do đạo diễn Steven Spielberg trực tiếp chỉ đạo, cùng sự góp mặt của các gương mặt diễn viên nổi tiếng Liam Neesonj, Ralph Fiennes và Ben Kingsley...
Phim đã giành tổng cộng 7 giải Oscar, bao gồm cả Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nhạc phim hay nhất  nhiều giải thưởng khác. Trong năm 2007, viện điện ảnh Hoa Kỳ AFI xếp hạng phim đứng thứ tám trên danh sách 100 phim hay nhất của Mỹ trong mọi thời đại.
10. Braveheart
 
Bộ phim của đạo diễn Mel Gibson là câu chuyện về anh chàng nổi loạn có tên William Wallace đến từ Scotland. Anh dẫn đầu cuộc nổi dậy chống lại chế độ cai trị độc ác của người anh trên đất nước của mình. Khát khao ấy càng cháy bỏng trong anh khi chính cha, anh trai và những người dân trên đất này phải thiệt mạng vì cuộc đấu tranh giành tự do. Với sự hỗ trợ đắc lực của anh chàng có tên Robert Bruce, William Wallace cuối cùng cũng hoàn thành được ước nguyện là giải phóng đất nước Scotland khỏi ách đô hộ của thực dân Anh.
Phim có sự tham gia của các ngôi sao vang bóng một thời như Mel Gibson, Sophie Marceau, Patrick McGoohan..
.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét