Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

Những bộ phim hay trên màn ảnh nhỏ cuối tháng 9

Bàn tiệc trên màn ảnh nhỏ dành cho những bạn mê phim cuối tháng 9 này bày sẵn những món ngon của Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc và Philippines
Sao đổi ngôi (Việt Nam)
Đó là câu chuyện cảm động về số phận của Mười Ba - một chàng trai khỏe mạnh, tốt bụ
ng. Tuy là anh em song sinh với Quốc Hưng nhưng cả hai có số phận khác nhau. Quốc Hưng sống trong nhung lụa và là người thừa kế của tập đoàn thời trang Ngôi sao, còn Mười Ba sống trong nghèo khó và làm nghề bỏ mối hàng may mặc và hàng nhái thời trang ở các chợ. Tình cờ gặp nhau trong một cuộc đuổi bắt ở quán bar, Quốc Hưng và Mười Ba đều nghi ngờ về số phận của mình. Nhất là Quốc Hưng, trước giờ vẫn luôn thắc mắc về số phận của mẹ mình, giờ lại gặp một người giống như đúc nên quyết tìm ra sự thật.

Được Việt hóa từ kịch bản Cinderella man của Hàn Quốc (do Kwon Sang Woo đóng), bộ phim Sao đổi ngôi dài 31 tập, có mặt Nhan Phúc Vinh, Tâm Tít, Thúy Ngân, Đoàn Thanh Tài, Uyên Thảo, nghệ sĩ Kim Phương... đang phát sóng lúc 13h từ thứ hai đến thứ tư trên HTV7.

Thương gia Kim Man Deok
(Hàn Quốc)
Với bối cảnh là hòn đảo Jeju nổi tiếng, bộ phim xoay quanh câu chuyện về cuộc đời của Kim Man Deok, một phụ nữ sinh ra trên đảo Jeju, đã vươn lên từ thân phận thấp kém của mình là một kỹ nữ cũng như những hạn chế về nơi sinh của mình để trở thành một nữ thương gia thành công trong triều Chô Sơn. Sau này cô còn trở thành một hình mẫu nổi tiếng về đức hạnh khi tặng tất cả tài sản của mình cho các cư dân nghèo khó ở Jeju…

Dài 40 tập, có mặt Lee Mi Yeon, Han Jae Suk, Park Sol Mi... bộ phim Thương gia Kim Man Deok đang chiếu lúc 13h mỗi ngày trên VTV1.

49 ngày (Hàn Quốc)
"Hãy luôn trân trọng từng phút giây mình được sống để không phải hối tiếc” là thông điệp mà bộ phim 49 ngày gửi gắm đến người xem lúc 20h thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên kênh HTV2, từ 17/9.

Cô tiểu thư giàu có Shin Ji Hyun đang ngập tràn hạnh phúc chuẩn bị cho đám cưới với Kang Min Ho thì bất ngờ gặp tai nạn giao thông và phải sống đời thực vật, chỉ 4 ngày trước hôn lễ. Linh hồn Ji Hyun xuất ra khỏi xác và trở thành khách du hành lang thang gặp Thần chết. Anh ta cho rằng có sự nhầm lẫn vì số mạng của Ji Hyun chưa kết thúc nên quyết định để cô trở lại thế gian trong hình hài của Song Yi Kyung, cô gái vì muốn vứt bỏ sự sống đã gián tiếp gây ra tai nạn cho cô. Trong vòng 49 ngày, nếu Ji Hyun tìm được 3 giọt nước mắt thuần khiết của những người không cùng huyết thống, khóc thương cô thật lòng, cô sẽ được hồi sinh.

Không thuộc dòng phim thần tượng, nhưng 49 ngày lôi cuốn người xem với dàn diễn viên toàn những mỹ nam, mỹ nữ của màn ảnh Hàn như Lee Yo Won, Nam Gyu Ri, Jo Hyun Jae, Bae Soo Bin, Jung Il Woo, Seo Ji Hye...

Chàng mập nghĩa tình (Việt Nam)
Bộ phim xoay quanh cuộc đời Út Mập - anh nông dân vui vẻ, lạc quan, khoáng đạt, nghịch ngầm và khá đáo để, Út Mập thường làm “Lục Vân Tiên” để giúp đỡ bà con, xóm giềng và được mọi người yêu mến và tin tưởng.

Tốt bụng, vui tính và thông minh nhưng do trình độ nhận thức, hiểu biết có hạn, Út Mập cũng gặp nhiều tình huống dở khóc, dở cười nhưng lòng nhiệt tình của anh đã làm thay đổi nhiều quan điểm cứng ngắc, bảo thủ. Từ đó, việc làm của anh đã tạo nên hiệu ứng lay động, kích thích sự đổi mới, sáng tạo trong cộng đồng và tạo ra những kết quả tốt đẹp.

Phim có sự tham gia của Hoàng Mập, Việt Hương, Hữu Nghĩa, Kiều Mai Lý, Kiều Linh, Mai Sơn, ca sĩ Đông Dương, Phan Thị Mơ (Top 5 Hoa hậu Việt Nam)…lên sóng SCTV14 vào lúc 20h các ngày trong tuần, từ 18/9.

Gai hồng (Việt Nam)
Bộ phim thuộc thể loại tâm lý phạm tội dài 32 tập Gai hồng sẽ lên sóng HTV7 lúc 20g các ngày thứ năm đến chủ nhật, từ 18/9.

Gai hồng gồm 8 vụ án khác nhau, trong đó khắc họa rõ nét công việc phá án của các chiến sĩ công an thông qua hình ảnh của bộ tứ Hùng Lĩnh, Hoàng Hoa, Huân và Thoại. Để có thể bảo vệ công lý, họ đã phải đối mặt với biết bao khó khăn, nguy hiểm. Nhưng với sự tài trí, nhạy bén và tinh thần đồng đội, bộ tứ này đã nhanh chóng phá được nhiều vụ án lớn, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi người. Đồng thời bên cạnh bộ tứ này là một người bạn đầy tham vọng Trọng Khôi. Họ là những người bạn học cùng thời phổ thông gắn bó nhau mật thiết với nhau. Nhưng chỉ riêng Trọng Khôi, một anh chàng công tử nhà giàu sau khi du học về và đi theo con đường kinh doanh.

Phim do đạo diễn Quốc Thịnh dàn dựng với sự tham gia của các diễn viên Trương Minh Cường, Phi Ngọc Ánh, Tùng Haru, Khôi Trần, Chí Bửu, Nguyễn Hậu, Nguyễn Quý Dũng...

Thiên đường vắng em (Philippines)
Thiên đường vắng em kể về chuyện tình buồn của Cholo và Jodi, đôi bạn "thanh mai trúc mã” chớm nở mối tình đẹp tuổi học trò. Biến cố xảy ra khi Cholo phải tiếp tục việc học của mình ở nước ngoài. Cuộc sống của Jodi trong những ngày chờ đợi Cholo trở về càng thêm khốn khổ khi phải chịu sự dày vò của bà mẹ kế ác độc. Người đàn bà này có hai người con riêng: cô con gái Eunice luôn ganh ghét và tìm mọi cách tước đoạt những thứ thuộc về Jodi, còn người con trai Tristan thì đem lòng thương nhớ cô em kế của mình.

5 năm sau, Cholo trở về nước để thực hiện lời hẹn ước của mình là cưới Jodi làm vợ. Thế nhưng, tình yêu của họ rơi vào bế tắc khi Eunice cố tình gây ra tai nạn khiến Jodi mất hoàn toàn trí nhớ, Jodi đã quên mất cả Cholo. Tristan nhân cơ hội này làm cho Jodi bắt đầu lại cuộc đời mới với anh ta. Trong khi đó, Eunice tìm mọi cách khiến mọi người tin rằng Jodi đã chết. Phần Cholo, anh tuyệt vọng khi tưởng rằng đã vĩnh viễn mất đi người yêu, lòng anh vẫn không thể nào quên được hình bóng Jodi. Cho tới một ngày, Cholo vô tình trông thấy một cô gái giống hệt Jodi và tự nhủ rằng thì ra Jodi vẫn còn sống.

Được làm lại từ bộ phim ăn khách Nấc thang lên thiên đường của Hàn Quốc với bộ ba diễn viên Choi Ji Woo - Kwon Sang Woo - Kim Tae Hee, Thiên đường vắng em mang phong cách làm phim, văn hóa và tính cách của người Philippines, phát sóng lúc 12h mỗi ngày từ ngày 20/9 trên SNTV-SCTV6.

Khuynh thế hoàng phi (Trung Quốc)
Khuynh thế hoàng phi chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mộ Dung Nhân Nhi - tác phẩm có lượng người tìm đọc rất cao, lên tới hàng triệu người mỗi ngày. Trong phim Lâm Tâm Như hóa thân vào vai Mã Phức Nhã - nàng công chúa mất nước có dung mạo nghiêng nước nghiêng thành, thông minh xuất chúng. Nàng được cả ba vị hoàng đế yêu thương nhưng chưa từng làm hoàng hậu bởi những mưu toan, ghen ghét chốn hậu cung. Lúc tình yêu và quyền lực được đặt lên bàn cân, giữa giang sơn và mỹ nhân bên nào sẽ nặng hơn? Giữa chốn cung đình đầy rẫy mưu mô, nhuộm đầy máu tanh, Phức Nhã đã làm gì để tồn tại?

Sánh vai cùng Lâm Tâm Như trong tác phẩm này là Hoắc Kiến Hoa, Nghiêm Khoan, Dương Hữu Ninh… Phim dài 40 tập, phát sóng lúc 19h mỗi ngày từ ngày 24/9 trên SNTV-SCTV6

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét