Thứ Sáu, 14 tháng 9, 2012

Lương Triều Vỹ bị chỉ trích vì đóng phim Nhật


Sau khi thông tin tài tử Hong Kong sẽ tham gia bộ phim "1905" của đạo diễn Nhật Kurosawa Kiyoshi được công bố, anh đã phải hứn

Lương Triều Vỹ
1905 sẽ bắt đầu bấm máy tại Nhật vào tháng 11 tới và dự kiến đóng máy vào tháng 1 năm sau. Bộ phim sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2013. Tuy nhiên, vì sự căng thẳng giữa Trung Quốc và Nhật Bản trong việc tranh chấp chủ quyền đảo Điếu Ngư/Senkaku, nhiều người đã bày tỏ sự thất vọng với hành động của Lương Triều Vỹ.
"Đầu tiên, anh ấy không hề thiếu tiền. Thứ 2, anh ấy cũng không thiếu kịch bản hay. Thứ anh ấy thiếu là lòng tự hào dân tộc" - một cư dân mạng bình luận.
Tuy nhiên, vẫn có những tiếng nói ủng hộ Lương Triều Vỹ. Họ cho rằng quá trình thương thảo bộ phim hẳn đã diễn ra từ lâu và chẳng qua nó bị phản đối vì công bố vào đúng thời điểm nhạy cảm. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng nên tách rời giữa 2 vấn đề điện ảnh và chính trị.
Dẫu vậy, việc Lương Triều Vỹ bị chỉ trích rõ ràng là khó tránh khỏi, nhất là trong thời điểm mà rất nhiều đồng nghiệp của anh có những hành động làm nức lòng người hâm mộ Trung Quốc. Tuần trước, Lý Băng Băng đã từ chối đến Nhật quảng bá phim mới Resident Evil 5. Ngày 12/9 vừa qua, nam ca sĩ Tôn Nam cũng hủy kế hoạch sang Nhật biểu diễn.
1905 có bối cảnh diễn ra ở Yokohama, Nhật Bản. Khi đó, Trung Quốc đang ở dưới thời nhà Thanh. Lương Triều Vỹ vào vai một người cho vay nặng lãi, sang Nhật để thu nợ và gặp Kato Paul (nhân vật của Matsuda Shota) - một người theo chủ nghĩa dân tộc Trung Quốc. Bắt tay nhau, cả hai đã tạo nên những cuộc cách mạng ở Trung Quốc.
Bộ phim còn tập trung vào mối quan hệ giữa nhân vật của Lương Triều Vỹ và nhân vật của Maeda Atsukog chịu sự chỉ trích gay gắt từ phía cư dân mạng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét