Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

Trà Ngọc Hằng bị chê 'làm quá' trong phim mới

Cô diễn hơi cường điệu, lạm dụng ánh mắt và hình thể để thể hiện tính chất "phản diện" của vai diễn Mỹ Linh trong bộ phim truyền hình đang vấp phải hàng loạt lời chê của khán giả là "Tiếng đàn kìm".





Cảnh trong phim Tiếng đàn kìm.


Dù đã đi 1/3 đoạn đường nhưng bộ phim truyền hình được giới thiệu là "phim truyện đơn ca tài tử" vẫn không đủ sức khiến khán giả phải chờ đợi, nôn nóng sau mỗi tập phim.

Nhân vật chính trong phim là Điệp - một cô gái sinh ra và lớn lên ở một vùng ven ngoại thành, mẹ mất, không biết cha là ai, phải tự lực cánh sinh, làm đủ mọi công việc từ giữ xe, phụ bán tạp hóa, bún mắm, phục vụ ở quán ca nhạc tân cổ và giúp việc nhà. Có lẽ vì "tham lam" miêu tả nhân vật này nên các tác giả đã xây cho Điệp một "ngôi nhà" tù túng, ở đâu cô cũng là nạn nhân, cũng gặp chuyện không vui, cũng đụng chuyện xui xẻo. Và cách mà cô giải tỏa nỗi buồn của mình là cây đàn kìm, dạo lên bản nhạc mà khi còn sống mẹ cô hay chơi.

Tuy nhiên, chất "đơn ca tài tử" chưa thấy đâu ngoài chiếc đàn kìm kỷ vật của cha Điệp và những "tâm sự bằng cổ nhạc" của cô. Được biết, bộ phim đã sử dụng đến 72 bài bản như Tứ đại oán, Nam ai, Bắc oán, Giang nam, Dạ cổ hoài lang, Ái tử kê… nhưng nếu mạch phim cứ bị cuốn theo nhân vật Điệp thì e rằng chúng chỉ là những minh họa vụn vặt.




Cao Thái Hà đóng vai Điệp.





Trà Ngọc Hằng đóng vai Mỹ Linh.


Mặc dù đã đóng qua một số phim trước khi đến với Tiếng đàn kìm, nhưng qua những tập đã phát sóng, diễn xuất của Hoa hậu biển Tây 2009 Cao Thái Hà vẫn thiếu một chút "lửa" để làm bật tính cách nhân vật Điệp. Trong khi đó, ở thế đối lập, vai Mỹ Linh của Á hậu Hoa hậu quốc tế Việt Nam Trà Ngọc Hằng có phần hơi quá. Cô diễn hơi cường điệu, lạm dụng ánh mắt và hình thể để thể hiện tính chất "phản diện" của vai diễn. Tuy nhiên, Mỹ Linh là một vai tạo được sự chú ý và hấp dẫn nếu ở những tập sau cô biết tiết chế và điều chỉnh diễn xuất.

Bởi Mỹ Linh của Trà Ngọc Hằng là cô tiểu thư nhà giàu đanh đá, không chỉ thường xuyên ghen ghét, đố kỵ với Điệp - cô giúp việc hiền lành, mà còn quay cuồng trong mê cung tình yêu khi có đến 4 người tình. Người mà Mỹ Linh yêu nhất thì không yêu cô trong khi những anh chàng còn lại đều tìm cách lợi dụng thân xác và tiền bạc của cô. Thậm chí, tiểu thư nhà giàu còn bị chàng người yêu bí mật quay phim ghi lại cảnh giường chiếu giữa hai người để tống tiền, sau đó đưa lên mạng. Trong phim, Trà Ngọc Hằng và người mẫu Việt Dũng có những cảnh nóng, phải quay đi quay lại nhiều lần do… ngượng khi phim trường lúc đó có quá nhiều người. Trà Ngọc Hằng từng tâm sự rằng cô đã bị những cảnh nóng này ám ảnh, đi cả vào giấc mơ. Hy vọng cô không "bỏ phí" sự vất vả của mình.






Hy vọng Trà Ngọc Hằng không "bỏ phí" sự vất vả của mình khi đóng những cảnh nóng với bạn diễn Việt Dũng.


Dài 30 tập, bộ phim Tiếng đàn kìm vẫn đang phát sóng lúc 21h trên kênh SCTV7.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét