Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

Quý Bình ăn điểm với vai giang hồ

Quý Bình ăn điểm với vai giang hồ
Thứ Hai, 03/09/2012, 04:47 PM (GMT+7)
Sự kiện: Phim truyền hình mới
(Phim) - Khát vọng hoàn lương của chàng trai lầm lỡ đã chiếm được cảm tình của khán giả.
Phim 24H cập nhật nhanh nhất các tin tức điện ảnh, chuyện hậu trường và thông tin nóng hổi về các Ngôi sao
Trong thời gian vừa qua, đề tài hoàn lương đã được khai thác khá nhiều trên màn ảnh nhỏ và không phải phim nào cũng chạm được đến tim của khán giả. Thế nhưng, bộ phim Bước qua bóng tối với sự chân thật và dung dị như đời thường đã đang nhận được rất nhiều sự đồng cảm.
Dung dị, gần gũi và rất đời

Cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác đã từng xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim Việt Nam nhưng để nó có thể gây ra được sự rung động là điều không dễ dàng. Bước qua bóng tối đã làm được điều đó ngay từ tập đầu tiên khi đặt ra một tình huống vô cùng đắc địa.
Nhân Lì, một tay giang hồ vừa mới ra tù đang khát khao làm lại cuộc đời phải đối diện với một quyết định khó khăn: thực hiện một phi vụ giết người để có tiền cứu cha hoặc là phải để người anh yêu thương nhất cuộc đời phải lìa trần vì căn bệnh hiểm nghèo.

Quý Bình ăn điểm với vai giang hồ, Phim mới, Phim, quy binh, buoc qua bong toi, chan that, rat doi, dung di, hoan luong, an tuong, phim moi
Chủ đề hoàn lương của một số phận nghiệt ngã nhận được nhiều sự đồng cảm
Suốt bốn tập phim là sự đấu tranh dằn vặt vô cùng đau đớn giữa tình thân và đạo đức của Nhân Lì. Cuộc chiến giữa thiện và ác giằng xé trong tâm hồn được Quý Bình chuyển tải đến khán giả một cách rất chân thật.
Và cuối cùng, anh đã để người cha của mình ra đi như ước nguyện của ông trong nỗi đau đớn tột cùng. Nỗi đau này càng trở nên thiêng liêng hơn khi Nhân được khắc họa là một người mồ côi mẹ, và mọi tình thương của anh đều dành cho người cha hiền lành của mình.

Sẽ không thể gây rung động nếu đây chỉ là chuyện hoàn lương và cũng sẽ rất thiếu kịch tính nếu đi chỉ là vấn đề của tình phụ tử. Việc kết hợp giữa yếu tố tình cảm và xã hội đen đã đem đến cho phim những diễn biến sâu sắc mà không kém phần nghẹt thở.
Chính vì thế, bộ phim đã nhận được sự ủng hộ và dõi theo của khá đông cư dân mạng. Bạn chemgiodaisu từ diễn đàn phim ảnh nổi tiếng chia sẻ: “Không phải là đề tài đặc biệt nhưng ở Bước qua bóng tối có cái gì đó là lạ. Tôi đặc biệt thích cái lạ này. Không phải đề tài hành động, càng không phải đề tài hình sự đơn thuần mà là đề tài về sự khát khao hòa nhập cuộc sống cộng đồng của những con người sớm sa chân vào con đường lao lý”.

Bên cạnh đề tài tốt, sự đời thường hóa của bộ phim từ bối cảnh, diễn xuất đến lời thoại đều đem đến cho người xem cảm giác gần gũi, dễ chịu. Từ facebook của worldstar, bạn Thúy Minh chia sẻ: “Tôi thấy phim này rất bình dị gắn liền với sự vất vả của cuộc mưu sinh trong cuộc sống. Hình ảnh nhân vật chân phương và mộc mạc để chuyển thông điệp đến mọi người về cuộc sống. Phim hay và ý nghĩa lắm!”.
Quý Bình ăn điểm với vai giang hồ, Phim mới, Phim, quy binh, buoc qua bong toi, chan that, rat doi, dung di, hoan luong, an tuong, phim moi
Ca sỹ Thanh Thúy trở lại sau nhiều năm vắng bóng
Có cùng ý kiến trên, bạn Thi Nguyen cũng có nhiều nhận xét ưu ái cho phim: “Xem Bước Qua Bóng Tối, tôi thấy sự dung dị và đời thường từ nhân vật cho đến bối cảnh. Bối cảnh chính của phim là một xóm lao động nghèo đối lập hoàn toàn với sư xa hoa nơi phố thị đằng sau nó.

Sự giản dị trong lời thoại và cách những người bình dân cư xử với nhau cũng khiến người xem cảm thấy thích thú. Thích bởi sự tự nhiên từ nhân vật vì bây giờ riêng bản thân tôi đã cảm thấy chán với những cảnh nhà lâu xe hơi, đại gia công tử…. Tuy phim vẫn còn nhiều hạn sạn nhỏ nhưng nhìn chung vẫn chấp nhận được
”.

Quý Bình ghi điểm, diễn viên phụ ấn tượng

Ngay từ khi bộ phim chưa lên sóng, khán giả đã rất tò mò với tạo hình khá bặm trợn của giang hồ Nhân Lì do Quý Bình thể hiện. Không phải nghi ngờ khả năng diễn xuất của anh bởi Quý Bình đã từng thể hiện rất thành công rất nhiều vai diễn trước đây, đặc biệt là vai Hoài Biệt trong “Dù gió có thổi”.
Nét diễn chân thật, đầy cảm xúc của chàng trai miền Tây này đã chiếm được rất nhiều tình cảm của khán giả trong những vai cục mịch, chất phác, thế nhưng, giang hồ thì đây là lần đầu tiên.

Và Quý Bình đã không làm khán giả thất vọng. Ở anh có cái gì đó lì lợm, phong trần của một gã giang hồ vừa có sự hiếu thảo của một người cha thương con và sự mãnh liệt trong tình yêu dành cho cô gái mù. Quý Bình đã hoàn thành khá tốt sứ mệnh của một chiếc xương sống, tạo nên linh hồn của bộ phim và kết nối nhân vật với khán giả.
Quý Bình ăn điểm với vai giang hồ, Phim mới, Phim, quy binh, buoc qua bong toi, chan that, rat doi, dung di, hoan luong, an tuong, phim moi
Quý Bình lột xác trong vai giang hồ hoàn lương
Diễn xuất chân thật và sự hy sinh hết mình của anh dành cho bộ phim cuối cùng cũng đã khán giả đón nhận. Bạn Kelly Trần bộc bạch: “Xem phim, tôi đặc biệt ấn tượng với cách diễn xuất của Quý Bình. Anh không ngại để đưa lên mặt một vết sẹo to và sẵn sàng nhảy xuống dòng kênh đen òm dơ bẩn… Tôi đang hồi hợp xem những diễn tiến của phim này đây nhưng hơi tiếc vì một ngày phát sóng chỉ phát một tập thôi”.

Một bạn có nicknam Mr Ham vui chia sẻ trên 1 diễn đàn: “Những tưởng con đường nghệ thuật của chàng lính biên cương Quý Bình sẽ gắn liền với những vai diễn mang màu sắc của công tử nhà giàu. Nhưng thật bất ngờ một ngày lại thấy Quý Bình xuất hiện trong một khuôn mặt hoàn toàn mới.

Với cách tạo hình nhân vật khá  "mát tay" khi Nhân lỳ hiện ra trước màn ảnh cũng đủ để cho người xem cảm nhận được một sự dấn thân hết mình vì nghệ thuật. Với một chàng trai chưa tròn 30 tuổi con đường nghệ thuật của Quý Bình dường như còn dài và rộng thênh thang. Nhưng chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy được sự chuyên nghiệp trong lối diễn, điều đó thể hiện rõ ràng qua từng góc máy của Bước Qua Bóng Tối”.

Ngoài sự “lột xác” khá ấn tượng của Quý Bình, bộ phim còn để lại một tình cảm đẹp trong lòng công chúng nhờ diễn xuất đồng đều của các tuyến nhân vật. Dường như ở đây không còn ranh giới giữa nhân vật chính và nhân vật phụ. Dù là một diễn viên trẻ mới ra trường nhưng Oanh Kiều không phải chật vật để thể hiện vai một cô gái mù trong sáng, đáng thương.
Ca sỹ Thanh Thúy sau nhiều năm vắng bóng cũng không tỏ ra bị lụt nghề khi vào vai một phụ nữ bị bạo hành một cách sâu sắc. Phát hiện gây bất ngờ nhất của đạo diễn Hoàng Trung đến từ Anh Tuấn (nhóm MTV). Thông thường, khán giả không mấy thiện cảm với ca sỹ đóng phim, thế nhưng, chất ngầu ngầu, lạnh lùng của Anh Tuấn đã giúp anh nhập vai tay chơi “Quân Xòm” khá ấn tượng.
Quý Bình ăn điểm với vai giang hồ, Phim mới, Phim, quy binh, buoc qua bong toi, chan that, rat doi, dung di, hoan luong, an tuong, phim moi
Mối tình nghiệt ngã giữa tên sát nhân và cô gái mù trong sáng cũng để lại nhiều xúc cảm nơi người xem
Song, chiếm được nhiều cảm tình của khán giả nhất có lẽ là hai mẹ con chị Lành bán vé số, đặc biệt là bé Ù. Những câu thoại cộc lốc, lối diễn không màu mè mà rất đời của hai mẹ con chị Lành đã làm động lòng người xem. Từ trong cái nghèo cái khổ, bản thân những người lao động vẫn toát lên sự lạc quan, hy vọng.
Một thành viên có nickname maisieufong bày tỏ: “Mình rất ấn tượng  vai cô Ù bán vé số. Rất đời thường và cũng dễ thương. Nhân vật Lành mới đầu không có gì nổi bậc nhưng càng về sau sẽ càng lấy được tình cảm khán giả đây”.
Quý Bình ăn điểm với vai giang hồ, Phim mới, Phim, quy binh, buoc qua bong toi, chan that, rat doi, dung di, hoan luong, an tuong, phim moi
Nét diễn xuất rất đời của nhân vật Bé Ù để lại nhiều tình cảm cho người xem
Một thành viên khác chia sẻ: “Có lẽ không chỉ riêng tôi mà tất cả người xem đều giành một chút yêu thương giành cho nhân vật Lành vé số. Không quá mượt mà, không có độ hồn nhiên trong sáng như vốn có của Oanh Kiều (nhân vật cô gái mù) nhưng Lành đã thể hiện được sự chân chất trong lối diễn. Nó toát lên vẽ tự nhiên như vốn có của những đứa trẻ đã sớm lăn lộn vào cuộc sống áo cơm. Cứ nhìn cảnh Lành ú ớ với Nhân lỳ "... mua... mua... vé số hôn" là tôi đã không nhịn được cười”.

Bạn Mr Hamvui cũng tỏ ra phấn khích: “Tuyến nhân vật phụ của phim hay quá đi mất. Đúng như anh Quý Bình nói một bộ phim hay là sự đóng góp của cả một tập thể giống như người lính khi ra trận cần những đồng đội của mình”.

Trong khi phim Việt giờ vàng đang tuột dốc với tỷ lệ rating đáng báo động thì “Bước qua bóng tối” như một điểm sáng đáng được kỳ vọng. Chắc cũng đã khá lâu rồi, cư dân mạng mới phát rồ vì một bộ phim như lời bạn trẻ này “Cuộc chiến hoàn lương của Nhân Lỳ rồi sẽ về đâu? Muốn được xem phim quá đi mất!”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét