Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

Nghệ Mưu 'tranh giành người đẹp' với đồng nghiệp

Sau khi rạn nứt quan hệ hợp tác, hai đạo diễn Trương Nghệ Mưu, Trương Vỹ Bình lao vào cuộc chiến giành giật quyền sở hữu các diễn viên như Nghê Ni, Chu Đông Vũ...
> Trương Nghệ Mưu bị chỉ trích 'nhận tiền tỷ làm phim kém'

Năm 1997, Trương Vỹ Bình thành lập công ty điện ảnh Hình Ảnh Mới Bắc Kinh. Vỹ Bình làm chủ tịch Hội đồng quản trị, Nghệ Mưu làm tổng chỉ đạo nghệ thuật của công ty.
15 năm qua, “hai Trương” nắm tay nhau dựng nên thời hoàng kim trong sự nghiệp của họ, đồng thời cũng mang đến nhiều kỳ tích trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc. Hầu hết những phim tạo dựng danh tiếng lẫy lừng của Trương Nghệ Mưu như Anh hùng, Thập diện mai phục, Kim lăng thập tam thoa... đều do Trương Vỹ Bình đầu tư, làm nhà sản xuất.
Trương Vỹ Bình (trái) và Trương Nghệ Mưu. Ảnh: Ifeng.
Trương Vỹ Bình (trái) và Trương Nghệ Mưu. Ảnh: Ifeng.
Theo Ifeng, mâu thuẫn giữa “hai Trương” được cho là lên đến đỉnh điểm trong quá trình làm phim Kim lăng thập tam thoa. Trương Nghệ Mưu yêu cầu cao ở tính nghệ thuật, trong khi đó, Trương Vỹ Bình ưu tiên lợi ích thương mại. Ông chủ Vỹ Bình không đồng ý Nghê Ni làm diễn viên chính, song Nghệ Mưu nhất quyết trao vai diễn kỹ nữ Ngọc Mặc cho cô. Đến tháng 8/2012, báo chí Trung Quốc đưa tin Nghệ Mưu rời bỏ Hình Ảnh Mới.
Trương Nghệ Mưu vốn cũng có công ty riêng của mình, song điều này được giữ bí mật. Mãi đến khi quan hệ giữa ông và người đồng hành hàng chục năm rạn nứt, thông tin này mới xuất hiện trên báo. Nguồn tin trên Ifeng cho biết, đạo diễn nổi tiếng đã thành lập công ty của riêng ông ít nhất 5 năm trước.
Sau khi “chia tay”, Nghệ Mưu, Vỹ Bình bước vào các cuộc chiến phân chia tài sản và tranh giành nghệ sĩ. Trong đó, chuyện giành diễn viên diễn ra ồn ào, phức tạp hơn.
Diễn viên Nghê Ni.
Diễn viên Nghê Ni. Ảnh: Weibo.
Trương Vỹ Bình bắn “phát pháo” đầu tiên bằng bản tuyên bố hùng hồn hôm 4/9. Chủ tịch Hình Ảnh Mới tuyên bố, 12 nghệ sĩ gồm Nghê Ni, Chu Đông Vũ, Hàn Hy Đình… đã ký hợp đồng dài 8 năm với Hình Ảnh Mới. Trong thời gian này, Hình Ảnh Mới có quyền quyết định mọi hoạt động của họ. Nghê Ni, Chu Đông Vũ... cũng không được ký hợp đồng đóng phim với bên thứ ba, nếu chưa có văn bản cho phép của công ty.
Không những vậy, trả lời phỏng vấn trên QQ, Trương Vỹ Bình còn tố cáo: Công ty của Trương Nghệ Mưu hoạt động phi pháp, vì chưa được đăng ký ở Bộ Công thương.
Ở Hình Ảnh Mới, Nghê Ni, Chu Đông Vũ thuộc quyền quản lý của Trương Nghệ Mưu. Người phụ trách trực tiếp của những nghệ sĩ này là Bồ Luân - "cánh tay phải” đắc lực của Trương Nghệ Mưu.
Chu Đông Vũ trong phim Tình yêu dưới cây sơn trà. Ảnh: Baidu.
Chu Đông Vũ trong phim Chuyện tình cây táo gai. Ảnh: Baidu.
Sau khi tuyên bố của Trương Vỹ Bình đăng trên khắp các mặt báo Trung Quốc, phía Trương Nghệ Mưu không vội vã đưa ra phản hồi. Gần đây, Bồ Luân mới lên tiếng về sự việc. Theo đó, bà khẳng định, Bồ Luân có văn bản ủy thác của các nghệ sĩ. Bà có nhiệm vụ đàm phán với các đối tác về hợp đồng đóng phim của diễn viên… Căn cứ vào văn bản pháp luật, hiện nay, bà mới là người quản lý thực sự của Chu Đông Vũ, Nghê Ni…
Cuộc tranh giành vẫn chưa ngã ngũ. Theo People Daily, việc “tranh giành” giữa Trương Nghệ Mưu và Trương Vỹ Bình tạm thời chưa ảnh hưởng đến công việc của các diễn viên. Chu Đông Vũ - cô gái sinh năm 1992 nổi tiếng sau phim Chuyện tình cây táo gai - hiện vẫn chuyên tâm với việc học ở Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.
Xem phim
“Mưu nữ lang” nổi tiếng khác là Nghê Ni, vừa hoàn thành phim mới có tên Sát giới. Trong thời gian tới, nữ diễn viên sẽ tham gia vào nhiều hoạt động tuyên truyền cho phim này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét