Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Những nhân vật phản diện "ám ảnh" thế giới


Đã có những nhân vật phản diện trở thành cơn ác mộng khủng khiếp với khán giả khắp 5 châu.
Jason Voorhees

nhung-nhan-vat-phan-dien-am-anh-the-gioi

Jason Voorhees là nhân vật hư cấu trong loạt phim Friday the 13th. Hình ảnh Jason Voorhees - kẻ giết người hàng loạt xuất hiện đằng sau chiếc mặt nạ hockey đã trở nên quen thuộc đối với khán giả điện ảnh Mỹ cũng như thế giới. 

nhung-nhan-vat-phan-dien-am-anh-the-gioi

Trong phim, Jason sinh ra ngày 13/6/1946, mẹ hắn là một đầu bếp trong khu cắm trại tên là Pamela. Cha hắn qua đời từ sớm. Năm 11 tuổi, Jason đã bị mắc một căn bệnh lạ khiến đầu to hơn bình thường. Jason thường bị đám trẻ con tới cắm trại bên hồ chọc ghẹo. 

Một hôm do bị xô xuống hồ Crystal, không biết bơi và gặp phải xoáy nước sâu, Jason chết đuối. BàPamela vớt xác con mình và đọc một lời nguyền cứu cho Jason sống lại đồng thời giúp Jason bất tử...
 
Heath Ledger vào vai the Joker

nhung-nhan-vat-phan-dien-am-anh-the-gioi

Trong bộ phim The Dark Knight, kẻ thù của Người Dơi là The Joker. Hoá trang của nhân vật khiến người ta thấy ghê rợn và kinh hãi ngay từ cái nhìn đầu tiên với lớp phấn trắng phủ lên mặt, miệng tô son đỏ tới mang tai, mái tóc bết và đôi mắt thâm quầng. The Joker thường sử dụng những lá bài sắc như dao, đặc biệt là lá Joker, vừa để làm vũ khí vừa để làm danh thiếp – “Ta là the Joker”.

Vai The Joker là lần xuất hiện sau cùng của Heath Ledger trên màn ảnh và cũng là vai diễn để đời của anh, có sức ám ảnh rất lớn đối với người xem. Tất cả các cảnh quay của Heath đều không hề sử dụng hiệu ứng hoặc kỹ xảo chỉnh sửa để người xem có thể cảm nhận được diễn xuất thực của nam diễn viên tài năng trong những ngày cuối đời.

nhung-nhan-vat-phan-dien-am-anh-the-gioi
Kẻ sát nhân của vụ xả súng đẫm máu tại rạp chiếu phim Colorado, từng gây chấn động dư luận Mỹ trong tháng 7 vừa rồi khi bị bắt đã tự xưng mình là Joker. Sự kiện này đã cho thấy sức ám ảnh ghê gớm của những nhân vật phản diện đối với người xem.
 
Christoph Waltz vào vai Hans Landa

nhung-nhan-vat-phan-dien-am-anh-the-gioi

Trong Inglorious BasterdsChristoph Waltz vào vai Đại tá Hans Landa – một nhân vật hiểm ác, khôn ngoan. Công việc của hắn trong quân đội của Đức Quốc Xã là truy tìm những người Do Thái đang trốn chạy vì vậy mà nhân vật này còn có tên là Kẻ săn Do TháiLanda luôn nói rằng công việc của mình"đơn thuần là điều tra" nhưng kỳ thực, hắn là một kẻ độc ác, giảo hoạt, sẵn sàng bán đứng bất cứ ai, bất cứ thứ gì, kể cả Tổ quốc miễn là đem lại lợi ích cho bản thân.

Phim nhận được nhiều đề cử, trong đó có 8 đề cử OscarChristoph Waltz giành được giải Diễn viên nam xuất sắc nhất tại LHP Cannes và giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất tại các giải BAFTA, Quả Cầu Vàng và giải Oscar với vai Hans Landa. Trong bộ phim này, vượt qua cả tên tuổi nổi tiếng nhưBrad Pitt, Christoph Waltz đã để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng khán giả.

Peter Lorre vào vai Hans Beckert
 
nhung-nhan-vat-phan-dien-am-anh-the-gioi

M (1931) là bộ phim kinh dị của Đức, được chính đạo diễn Fritz Lang viết kịch bản và chỉ đạo sản xuất.M được đánh giá là một trong những tác phẩm kinh điển của dòng phim kinh dị và chính đạo diễn Fritz Lang cũng coi đây là tác phẩm xuất sắc nhất trong sự nghiệp của mình.

Phim khắc họa nhân vật Hans Beckert - một kẻ giết người hàng loạt đang bị truy nã tại thành phố Berlin, đối tượng của hắn là các em bé. Cả thành phố hoang mang, lo sợ, ảnh truy nã dán đầy phố, bố mẹ lo lắng chờ con ngoài cổng trường học, không ngừng để mắt khi cho chúng xuống chơi dưới sân khu tập thể… Hành động tàn nhẫn của kẻ giết người bệnh hoạn đã khiến không chỉ cảnh sát mà ngay cả bọn xã hội đen thành phố Berlin cũng phải ra tay truy tìm kẻ thủ ác.

Phim thực sự khiến người xem cảm thấy rùng rợn và sợ hãi theo đúng tính chất phim kinh dị của nó. Tuy vậy, theo cách làm phim của vị đạo diễn, người ta thấy phần nào sự cảm thông đối với những hành vi tội ác, cho rằng đó là vì yếu tố ngoại cảnh, tâm lý bất ổn, hay một nguyên nhân khách quan nào đó. Chính điều này đã làm phai nhạt đi phần nào tính rùng rợn trong những tội ác mà Beckert gây ra.

Arnold Schwarzenegger vào vai Kẻ hủy diệt (1984)

nhung-nhan-vat-phan-dien-am-anh-the-gioi

The Terminator là bộ phim khoa học viễn tưởng của Mỹ do đạo diễn James Cameron chỉ đạo sản xuất. Diễn viên Schwarzenegger vào vai Terminator (Kẻ hủy diệt) là một sát thủ nửa người nửa máy. Hắn quay ngược thời gian trở về quá khứ để thực hiện nhiệm vụ giết hại một phụ nữ có tên Sarah Connor.

Kẻ hủy diệt rắn chắc hơn một tòa nhà xây bằng bê-tông cốt thép, có thể tiêu diệt kẻ thù bằng tay không, bắn chuẩn chỉ với một ánh nhìn, biến tất cả lực lượng cảnh sát trở thành bù nhìn. Với mái tóc bồng bềnh, vẻ mặt bí ẩn và bộ đồ da đặc trưng của thập niên 1980, mỗi khi nhân vật này xuất hiện trên màn ảnh lại khiến người xem vừa lo sợ vừa thích thú. 

Ralph Fiennes vào vai Amon Goeth

nhung-nhan-vat-phan-dien-am-anh-the-gioi

Schindler’s List là bộ phim sử thi ca ngợi anh hùng Oskar Schindler, một doanh nhân người Đức đã cứu mạng hơn một nghìn người tị nạn Ba Lan gốc Do Thái trong cuộc tàn sát của Đức quốc xã. Phim được đạo diễn bởi Steven Speilberg dựa trên cuốn tiểu thuyết Schindler’s Ark do tiểu thuyết gia người ÚcThomas Keneally sáng tác.

Schindler’s List là một trong những tác phẩm điện ảnh thành công nhất của thập niên 1990 khi vừa đạt doanh thu lớn ngoài rạp vừa nhận được tới 7 giải Oscar, 3 giải Quả Cầu Vàng. Viện Phim Mỹ đã xếp nó ở hàng thứ 8 trên tổng số 100 bộ phim hay nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ.

Nhân vật Amon Goeth là một sĩ quan chỉ huy trong quân đội của Đức quốc xã. Goeth khiến người ta nhớ mãi về tính cách xảo quyệt như loài rắn độc của hắn. Hắn bắn chết những người Do Thái để luyện tay súng. Đối với hắn, họ là những tấm bia đỡ đạn không phải con người. 

Khi hắn nhìn thấy một người hầu gái gốc Do Thái vô cùng xinh đẹp, nét trẻ trung và sức quyến rũ của cô đã khiến hắn xao động trong một phút giây. Nhưng ngay lập tức, nét mơ hồ biến mất và thay vào đó là khuôn mặt lạnh lùng quen thuộc. Hắn tự nhủ cảm xúc đó thật kinh tởm, tại sao hắn có thể để mắt tới một thứ “sinh vật hạ đẳng” như vậy. Cũng vào giây phút đó, hắn cũng nhận thấy sự cô đơn tột cùng của mình.

Anthony Hopkins vào vai Hannibal Lecter
 
nhung-nhan-vat-phan-dien-am-anh-the-gioi

Được bình chọn là nhân vật phản diện ghê rợn nhất trong lịch sử điện ảnh Mỹ, nhân vật Hannibal Lectertừng được nhiều diễn viên đảm nhận: Brian Cox trong phim Manhunter, diễn viên Gaspard Ulliel trong phim Hannibal Rising. Trong đó, Anthony Hopkins với bộ phim The Silence of the Lambs được xem là nhân vật độc ác tàn bạo bậc nhất, có tâm hồn đen tối và bí hiểm.

Hắn là kẻ giết người hàng loạt và chuyên ăn thịt người. Sau khi bị cảnh sát vây bắt thành công, Hannibal bị giam biệt lập trong bệnh viện tâm thần. Nhưng cuối phim, hắn đã thoát ra được và trở thành mối đe dọa cho cả xã hội. Kết thúc hồi hộp của phim đã mở ra sự ra đời của những phần tiếp theo, đồng thời cũng biến Hannibal trở thành cơn ác mộng khủng khiếp với khán giả.
 
Ian McDiarmid vào vai Palpatine

nhung-nhan-vat-phan-dien-am-anh-the-gioi

Rất nhiều những nhân vật phản diện ấn tượng đã xuất hiện trong loạt phim Star Wars nhưng nhân vậtPalpatine xuất hiện trong phần 3 Revenge of the Sith đại diện cho sức mạnh chính trị và quân sự tàn bạo nhất – một kẻ độc tài chuyên chế.

Palpatine có vẻ ngoài gày gò, ốm yếu nhưng sở hữu một giọng nói truyền cảm. Hắn sử dụng giọng nói ngọt như mật của mình để rót thuốc độc vào tai hiệp sĩ Anakin Skywalker và biến anh từ một hiệp sĩ của người Jedi trở thành chiến binh Darth Vader của người Sith

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét