Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

Phim xã hội đen tái xuất màn ảnh Hong Kong

Bên cạnh phim cấp ba, điện ảnh Hong Kong còn một dòng phim khác "không đụng hàng", rất được khán giả yêu thích là phim xã hội đen. Màn ảnh xứ Cảng thơm chuẩn bị đón những "người hùng" chốn giang hồ khi làm lại series "Cổ hoặc tử" (Teddy Boy).

Bộ truyện tranh Cổ hoặc tử được đưa lên màn ảnh lần đầu tiên vào năm 1996.
Cổ hoặc tử (có thể hiểu là kẻ láu cá, lưu manh) là bộ truyện tranh nổi tiếng và ăn khách được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1992 của họa sĩ Văn Khải Minh (bút danh Ngưu Lão), kể về cuộc đời của chàng thanh niên Trần Hạo Nam từ một người nằm dưới đáy xã hội đã ngoi lên hàng máu mặt trong giới giang hồ chỉ trong vòng 3 năm.

Là chuyện chốn giang hồ nên Cổ hoặc tử không thiếu những hình ảnh đánh đấm, chém giết đẫm máu. Đặc biệt, chân dung Trần Hạo Nam được miêu tả như một lãng tử đẹp trai, mạnh mẽ, dũng cảm khiến bộ truyện tranh không chỉ được độc giả nam khoái mà rất nhiều cô gái cũng say mê, thần tượng nhân vật này.
Nhân vật Trần Hạo Nam trong truyện tranh được Trịnh Y Kiện thể hiện rất thành công.
Năm 1996, nhận thấy sức hút của Cổ hoặc tử, đạo diễn Lưu Vỹ Cường (đạo diễn của series Vô gian đạo) đưa Trần Hạo Nam lên màn ảnh với phần thể hiện của Trịnh Y Kiện - nam diễn viên có ngoại hình rất giống hình ảnh nhân vật của họa sĩ Văn Khải Minh. Ngay lập tức, bộ phim Cổ hoặc tử - Người trong giang hồ đã tạo nên cơn sốt tại các rạp chiếu phim ở Hong Kong.

Bên cạnh Trần Hạo Nhân do Trịnh Y Kiện đảm nhận, nhiều nhân vật khác trong truyện cũng được "hình ảnh hóa" thành công, khán giả rất thích như Gà rừng (do Trần Tiểu Xuân đóng), Gái nhỏ (Lê Tư đóng), Khôn đẹp trai (Ngô Trấn Vũ đóng), Thập Tam muội (Ngô Quân Như đóng), ông Tưởng (Nhậm Đạt Hoa đóng)… Thế là ngay trong năm, phần 2 và phần 3 Cổ hoặc tử ra đời và liên tiếp các năm sau đó, một loạt phim "ăn theo" xuất xưởng, đánh nhanh rút gọn, hình thành nên một dòng phim giang hồ mới, hầu hết đều được chuyển thể từ truyện tranh của tác giả Văn Khải Minh.
Poster đầu tiên của bộ phim Cổ hoặc tử - Trật tự mới của giang hồ.
Sau một thời gian "dừng bước giang hồ", trước sự trở lại ngoạn mục của phim cấp ba, dòng phim xã hội đen Hong Kong cũng đang chuẩn bị "tái xuất giang hồ". Người đưa Trần Hạo Nam cùng những người bạn của anh tái ngộ khán giả không ai khác hơn chính là đạo diễn nổi danh là "vua phim thương mại" Vương Tinh với bộ phim Cổ hoặc tử - Trật tự mới của giang hồ.

Phim mới, đạo diễn mới nên toàn bộ dàn diễn viên cũng phải mới. Nhân vật trung tâm Trần Hạo Nam được giao cho nam diễn viên trẻ La Trọng Khiêm (bạn trai Dương Di, vừa dính đến scandal trên xe hơi), vai Gà rừng do Lương Liệt Duy thể hiện, Hà Vận Thi vào vai Thập Tam muội…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét