Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Phim: Beyond The Border


   Thông tin phim: Beyond The Border


Kẻ bạo gan ấy chính là bác sĩ Nick Callahan. Khi anh phát biểu trong dạ hội, Sarah cũng đứng xem. Mặc dù chưa tin ngay những gì mà Nick nói, nhưng hình ảnh người thanh niên quả cảm, đầy nhiệt huyết với những lời lẽ thấm đẫm tinh thần nhân đạo đã in sâu vào tâm trí Sarah. Cô quyết tâm làm một điều gì đó để góp phần giảm bớt những nỗi đau mà người dân ở khu vực Đông Phi đang phải gánh chịu. Không cần đến sự giúp đỡ của cha chồng, cô tự đi vận động quyên góp được 2 xe lương thực. Bất chấp sự ngăn cản của chồng, Sarah lên theo 2 chiếc xe tới Ethiopia.
Những ngày rong ruổi trên sa mạc nóng bỏng đã giúp Sarah hiểu được tình hình thực tế của những người dân châu Phi khốn khổ. Chính vì thế mà khi tới trại tị nạn của Nick, cô hiểu rằng những gì anh nói là đúng và cảm phục anh hơn. Thế nhưng Nick lại không có tình cảm tương tự đối với Sarah. Trong mắt anh, cô chỉ là một tiểu thư lãng mạn và thích xê dịch, coi hành trình tới châu Phi như một chuyến du lịch. Anh thường xuyên chế giễu và nói kháy cô.
Quay trở về London, Sarah quyết định thay đổi. Cô xin vào làm việc cho Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR). Năm 1989, cô gặp Elliott Hauser (Noah Emmerich), một cộng sự của Nick, tại London, nhờ đó mà biết được Nick đang có mặt tại Campuchia, nơi hàng triệu người bỏ mạng và mất nhà cửa bởi cuộc chiến huynh đệ tương tàn. Sarah quyết định tới đây với tư cách là người của Liên Hợp Quốc. Cô gặp lại Nick ở Phnompenh khi anh đang chuẩn bị tới một trại tị nạn nằm ở biên giới Thái Lan Miến Điện. Bất chấp sự phản đối của Nick, cô nhất quyết đi cùng anh.
Đó là chuyến đi nguy hiểm nhất trong cuộc đời họ. Quân Khmer Đỏ truy đuổi ráo riết đoàn xe của Nick. Elliott qua đời vì trúng đạn. Nhưng rồi họ vẫn may mắn thoát nạn. Sau sự kiện ấy, hai tâm hồn cùng chung lý tưởng nhân đạo đã mãi mãi thuộc về nhau.
Sarah trở thành đại diện của UNHRC tại London vào năm 1995. Tuy vẫn sống chung với chồng, nhưng không ngày nào cô không nhớ tới Nick. Khi biết anh đang ở Chechnya, nước cộng hòa thuộc Liên bang Nga, cô vội vã lên đường đến với anh, bất chấp những nguy hiểm ở phía trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét