Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

5 phim kinh dị bạo lực khiến người xem 'sởn gai óc'


"Scream 4", "Halloween", "Friday The 13th", "I Know What You Did Last Summer", "The Texas Chainsaw Massacre" là những bộ phim khiến người xem sợ hãi và cảm giác rùng rợn.
Đặc trưng cho phong cách kinh dị kiểu Hollywood mang đậm tính bạo lực, những cảnh chém giết kinh hoàng được gọi là slasher. Các bộ phim thuộc dòng này có mô-típ về tên sát nhân bệnh hoạn hoặc tâm thần phân liệt đa nhân cách, tìm mọi cách giết người với vũ khí đặc trưng. Cùng điểm qua một số phim thuộc thể loại này:
1. Scream 4
 
Scream 4 xoay quanh câu chuyện của Sidney Prescott, người vừa trở về nhà ở Woodsboro sau chuyến giới thiệu sách của cô. Thật không may, sự xuất hiện của Sidney mang Ghostface trở lại, khiến cả thị trấn gặp nguy hiểm. 
Là câu chuyện của 10 năm sau Scream 3, Scream 4 có sự góp mặt của các diễn viên trẻ tài năng như Emma Roberts, Hayden Panettiere, Rory Culkin, Nico Tortorella và Erik Knudsen..
phim tiếp tục được nhào nặn bởi bàn tay của đạo diễn phim kinh dị gạo cội Wes Craven. Ông là đạo diễn của 3 phần trước của Scream. Ê-kíp làm phần 4 cũng đã thực hiện được lời hứa là duy trì tính rùng rợn, ghê sợ của phim.
 
 
2. Halloween
 
Hình ảnh con dao làm bếp với tiếng chém "bạch bạch" liên hồi là điều khiến khán giả "sởn gai óc" khi nghĩ tới bộ phim HalloweenNội dung phim xoay quanh nhân vật Michael Myers - một đứa trẻ 10 tuổi đáng yêu, rất thích lễ Halloween, nhưng cậu bé có tính tàn bạo vì mắc chứng tâm thần phân liệt. Căn bệnh đã khiến cậu trở thành kẻ yêu thích sát sinh, giết chó, mèo và cả người.
Sau vụ giết chị Judith cùng hai người khác trong đêm Halloween, cậu bé bị đưa vào bệnh viện tâm thần. Và 15 năm sau, cậu trốn khỏi bệnh viện, trở về thị trấn tìm em gái. Tên sát thủ đeo mặt nạ và mang theo con dao bếp, sẵn sàng giết bất cứ ai hắn gặp. Trong khi đó, người đã chăm sóc cho Michael gần 15 năm là tiến sĩ Samuel Loomis đang cố gắng tìm cách ngăn chặn con quỷ dữ.
phim có sự góp mặt của các tên tuổi như: Malcolm McDowell, Scout Taylor Compton, Tyler Mane, Daeg Faerch...
3. Friday The 13th
Là một trong những bộ phim kinh dị nổi tiếng thập niên năm 1980, Friday The 13th kể về một nhóm bạn trẻ cùng đi cắm trại tại hồ Crystal. Họ chưa kịp hưởng ngày nghỉ vui vẻ thì chuyến đi cắm trại đã biến thành một cơn ác mộng kinh hoàng. Các thành viên trong nhóm lần lượt bị một tên sát nhân có khuôn mặt dị dạng săn đuổi và giết hại.
Dưới bàn tay phù phép của đạo diễn Marcus Nispel cùng tài năng dọa người của Aaron Yoo, Jared Padalecki, Derek Mears, phim được đánh giá là một trong những bộ phim kinh dị siêu kinh điển của màn ảnh rộng.
4. The Texas Chainsaw Massacre
 
Phim kể về một nhóm bạn gồm 5 người đang trên đường trở về Mỹ sau chuyến du lịch Mexico. Khi họ đi ngang qua hạt Travis, bang Texas tình cờ bắt gặp một cô gái có sắc mặt xanh xao, dáng đi mệt mỏi. Mọi người nghĩ rằng cô gái cần đi nhờ xe nên đồng ý cho cô quá giang. Nhưng khi xe vừa chạy chưa đến 5 phút, cô gái lấy súng mang theo trong người và tự tử, khiến mọi người trở tay không kịp.
Quá hoảng sợ, nhóm bạn ghé đến hàng thịt để hỏi thăm cách gọi cảnh sát. Lúc ấy, họ không ngờ rằng tai họa kinh hoàng sẽ xảy ra với mình. Lần lượt từng người đã mất mạng bởi tên sát nhân Leatherface có sở thích giết người để sưu tập da mặt.
Phim với sự góp mặt của các diễn viên: Jessica Biel, Erica Leerhsen, Jonathan Tucker, Mike Vogel, Eric Balfour, R. Lee Ermey... đã thu hút được sự chú ý của nhiều khán giả bởi tính rùng rợn, dã man.
Trong kỳ nghỉ hè, một nhóm bạn vô tình đụng chết một người. Thay vì gọi cảnh sát để tự thú, họ tìm cách giấu cái xác đó. Khi họ nghĩ rằng mọi việc không may đã kết thúc, bất ngờ 1 năm sau họ nhận được thông điệp: "Tao biết mày đã làm gì mùa hè qua". Lần lượt những người có liên quan đến vụ đụng xe tối hôm đó đều chết dưới tay một ngư phủ. Người này là ai? Vì sao mãi một năm sau mới ra tay trả thù? 
Bộ phim dài 100 phút của đạo diễn Jim Gillespie cùng dàn diễn viên Jennifer Love Hewitt, Sarah Michelle Gellar, Anne Heche...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét