Thứ Ba, 23 tháng 10, 2012

4 đạo diễn Việt kiếm bạc tỷ... như chơi

Charlie Nguyễn: Đạo diễn của những kỷ lục
Trước thời điểm năm 2008, nếu nhắc đến cái tên Charlie Nguyễn, nhiều người sẽ cảm thấy rất xa lạ. Đơn giản vì anh là đạo diễn Việt kiều chưa có dấu ấn đáng kể nào tại Việt Nam.
4 đạo diễn Việt kiếm bạc tỷ... như chơi, Phim,
Với Để mai tính anh vừa đảm nhận vai trò đạo diễn vừa đóng một vai nhỏ
Tuy nhiên, ấn tượng đó nhanh chóng bị xóa bỏ khi Để mai tính chính thức chào sân phim Việt và trở thành một “bom tấn” đình đám.

Nhiều người cho rằng, nếu chọn ra một phim thuộc dòng hài lãng mạn tiêu biểu nhất thì Để mai tính chính là ứng viên số 1. Không chỉ mang hơi thở Hollywood vào phim Việt, bộ phim này còn đưa Thái Hòa "đóng đinh" với danh hiệu chị Hội.
Không tiết lộ doanh thu tổng cuối cùng nhưng theo thống kê trong ba ngày đầu tiên công chiếu, tác phẩm đã thu về gần 3 tỷ đồng.
Không chỉ phát hành trong nước mà nó còn vươn tầm quốc tế và từng lọt vào top 100 bộ phim có doanh thu cao nhất tuần tại Bắc Mỹ.
Từ đó, Charlie Nguyễn trở thành cái tên đảm bảo doanh thu phòng vé cho các phim mà anh thực hiện.
Mới đây nhất, Phim Cưới ngay kẻo lỡ đã giúp anh thu được 9 tỷ đồng trong 5 ngày đầu tiên.
4 đạo diễn Việt kiếm bạc tỷ... như chơi, Phim,
Charlie theo dõi Thái Hòa thực hiện những cảnh quay trong Long Ruồi
Tuy nhiên, những con số đó còn khá khiêm tốn so với Long Ruồi. Bộ phim được mệnh danh là “ông vua phòng vé phim Việt” đã vượt ngưỡng doanh thu 40 tỷ đồng.
Nếu so sánh với Để mai tính, tác phẩm trên không được đánh giá cao về chất lượng nhưng với sức hút từ “chị Hội” Thái Hòa, khán giả đã gần như "phát cuồng" với từng chi tiết thú vị.
Hiện tại, đây vẫn là bộ phim nắm giữ kỷ lục cao nhất về doanh thu của điện ảnh Việt.
Phước Sang: Thương hiệu hài và doanh thu ngất ngưởng
Thương hiệu phim Phước Sang chính thức xuất hiện cách đây 10 năm và đến nay đã tạo được những dấu ấn mạnh mẽ.
Khai thác thế mạnh ở thể loại hài, Phước Sang đã đánh trúng tâm lý và thị hiếu của khán giả nhất,đặc biệt vào các mùa phim Tết.
Dấu ấn của Phước Sang trong vai trò sản xuất đầu tiên phải kể đến Khi đàn ông có bầu được ra mắt từ năm 2005.
Thời điểm đó, chỉ sau một tuần ra mắt, bộ phim đã dễ dàng thu về doanh số 6 tỷ đồng. Liên tiếp các phim sau đó như: Đẻ mướn, Công chúa teen và ngũ hổ tướng... đều gặt hái được thành công vang dội trên thị trường.
4 đạo diễn Việt kiếm bạc tỷ... như chơi, Phim,
Hello cô ba đã mang lại thành công rất lớn êề doanh thu cho Phước Sang trong vai trò đạo diễn
Tuy nhiên, nếu nói về doanh thu thì bộ phim thành công vang dội nhất mà anh đảm nhận vai trò đạo diễn chính là Hello cô Ba.
Bất chấp danh hiệu “hài nhảm”, tác phẩm trên vẫn bất ngờ đạt doanh thu 25 tỷ đồng và trở thành một trong những phim thành công nhất trong mùa Tết 2012.
Gần đây, Phước Sang đang bắt tay vào thực hiện phim Tết 2013 có tên Yêu anh, em dám không với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ lớn như: Đan Trường, Miu Lê, Trấn Thành, Hoàng Sơn, Chí Tài.
Victor Vũ: Làm đâu thắng đó
Victor Vũ cũng là một đạo diễn Việt kiều đang được đánh giá là một trong những nhà làm phim "ăn khách" nhất tại Việt Nam
Bất chấp những lùm xùm liên quan đến chuyện "đạo phim", các tác phẩm của anh như Giao lộ định mệnh, Cô dâu đại chiến vẫn là những cái tên thu hút khán giả tại phòng vé.
4 đạo diễn Việt kiếm bạc tỷ... như chơi, Phim,
Victor Vũ cũng là một đạo diễn Việt kiều rất thành công ở Việt Nam
Trong mùa phim Tết 2011, Cô dâu đại chiến đã cán mốc hơn 37 tỷ đồng, chỉ đứng sau "ông vua phim Việt"  Long ruồi trên BXH doanh thu.
Không chỉ là đạo diễn kiếm doanh thu bạc tỷ, Victor Vũ còn được đánh giá là người "chịu chơi" khi luôn mạnh tay đầu tư lớn cho phim ảnh.
Mùa phim Tết 2012, cái tên Thiên mệnh anh hùng cũng đã trở thành một hiện tượng đình đám khi vốn đầu tư lên đến 25 tỷ đồng.
Không thành công và thu lời lớn nhưng theo nhà phát hành Megastar thì bộ phim này cũng không khó khăn để vượt qua mốc 20 tỷ đồng.
4 đạo diễn Việt kiếm bạc tỷ... như chơi, Phim,
Scandal của Victor Vũ đang làm mưa làm gió tại các rạp chiếu
Tại thời điểm này, thương hiệu Victor Vũ lại tiếp tục được khẳng định với bộ phim Scandal đang "làm mưa làm gió" trên khắp các phòng vé.
Được đánh giá là bộ phim thành công nhất của Victor Vũ, sau 3 ngày công chiếu đầu tiên, Scandal đã thu về hơn 6 tỷ đồng.
Dũng khùng: Hàng độc của phim Việt
Đầu tư 5 tỷ đồng và ra mắt vào mùa phim Tết 2008, tác phẩm Nụ hôn thần chết của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng – (biệt danh Dũng khùng) đã thu về doanh số 16 tỷ đồng.
Không chỉ thành công về doanh thu mà cho đến giờ, bộ phim này vẫn được đánh giá rất cao, góp phần không nhỏ trong việc nâng tầm tên tuổi của hai cái tên Johnny Trí Nguyễn và Thanh Hằng.
4 đạo diễn Việt kiếm bạc tỷ... như chơi, Phim,
Dũng khùng và Phương Thanh trong Nụ hôn thần chết
Đúng một năm sau đó, bộ phim được coi là tập 2 của Nụ hôn thần chếtGiải cứu thần chết đã chính thức được ra mắt khán giả.
Dù không được đánh giá cao về giá trị nghệ thuật cũng như diễn xuất như phần 1 nhưng phim vẫn rất thành công về doanh thu.
Sau 2 tuần đầu ra mắt, Giải cứu thần chết đã chạm mức doanh thu 15 tỷ đồng và sau đó đạt hơn 20 tỷ đồng trong tuần thứ 3.
Cứ đều đặn ra mắt vào mỗi dịp Tết, có vẻ như phim của Dũng khùng rất biết "gãi đúng chỗ ngứa" của công chúng yêu phim ảnh.
Mùa xuân 2010, cái tên của anh tiếp tục nóng khi Những nụ hôn rực rỡ đại thắng với doanh thu hơn 20 tỷ đồng.
4 đạo diễn Việt kiếm bạc tỷ... như chơi, Phim,
Cùng Song Hằng trong ngày ra mắt Những nụ hôn rực rỡ
Trong một lần chia sẻ trước báo giới, Dũng khùng tiết lộ đang "âm mưu" kiếm về cho phim Việt 100 tỷ và hiện tại anh đã làm được 70% số đó.
Vị đạo diễn này kỳ vọng trong năm nay, Mỹ nhân kế sẽ có thể đạt được, thậm chí vượt xa mong ước của anh.
Tạm kết
Bên cạnh những đạo diễn nổi tiếng với dòng phim nghệ thuật như: Bùi Thạc Chuyên, Lưu Huỳnh, Lưu Trọng Ninh… thì 4 tên tuổi nói trên chính là những điểm sáng góp phần làm nên sự sôi động cho phim Việt.
Mùa phim Tết 2013 đang hứa hẹn sẽ lập nên những kỷ lục mới với Mỹ nhân kế, Hiệp sĩ guốc vông, Thạch Sanh 3D, Yêu anh, em dám không… đang sẵn sàng ra rạp.
Liệu cái mốc hơn 40 tỷ đồng của Long Ruồi có được phá vỡ trong mùa phim Tết này? Câu trả lời vẫn còn ở phía trước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét