Thứ Hai, 22 tháng 10, 2012

Những câu chuyện quỷ ám có thật được dựng thành phim

Phim kinh dị làm ra để hù khán giả bằng những câu chuyện rùng rợn, những hình ảnh gớm ghiếc, máu me tùm lum. Dù xem thấy sợ nhưng khán giả đều biết đó là… phim, là giả.

 

Khuôn mặt đáng sợ của bé gái bị quỷ ám trong The Exorcist.
Tuy nhiên, có những tác phẩm được làm dựa trên những sự kiện có thật, có thể mức độ kinh dị không nặng nhưng lại rất dễ tác động vào tâm lý người xem. Trong lịch sử điện ảnh Hollywood, The Exorcist (1973) được xem là tác phẩm kinh dị tâm linh kinh điển của mọi thời đại với câu chuyện quỷ ám ghê rợn dựa theo một câu chuyện có thật, đã từng xảy ra.

The Exorcist kể về một cô bé bị quỷ ám, khuôn mặt dần thay đổi và hành động trở nên khác thường. Sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn khi cô bé ngày càng giống một con quỷ thực sự và trở thành mối đe dọa đối với người khác. Cuối cùng, linh hồn ác quỷ ấy cũng bị đuổi thành công ra khỏi thân xác của cô bé với sự giúp đỡ của hai vị linh mục, nhưng đáng tiếc thay cả hai đều hy sinh.
Nhân vật bị quỷ ám trong phim The exorcism of Emily Rose.
Một bộ phim kinh dị khác cũng được lấy cảm hứng từ câu chuyện quỷ ám có thật là The exorcism of Emily Rose (2005). Trước khi được dựng thành phim, vụ trừ quỷ nổi tiếng này đã gây chấn động lớn tại châu Âu những năm 70 của thế kỷ trước. Một nữ tín đồ cơ đốc người Đức bắt đầu có những dấu hiệu bị quỷ ám từ năm 16 tuổi với những hành vi lạ như la hét, run lẩy bẩy, uốn éo cơ thể, nói bằng các giọng khác nhau, thậm chí nói bằng ngôn ngữ riêng mà không ai hiểu.
Hình ảnh kinh dị trong phim The amityville horro.
Ngoài ra, The amityville horror (1979) cũng là bộ phim đáng sợ với câu chuyện có thật. Một gia đình nhỏ chuyển tới ngôi nhà ven sông - nơi đã từng xảy ra hàng loạt vụ giết người đẫm máu. Họ gặp phải những hiện tượng siêu nhiên không thể giải thích và phải nhanh chóng rời khỏi ngôi nhà sau 28 ngày sinh sống.

Bộ phim này được chuyển thể từ cuốn sách của cặp vợ chồng George và Kathy Lutz kể về những trải nghiệm của họ với 4 tuần sống trong ngôi nhà ma ám, bao gồm việc nghe thấy những giọng nói quái gở lúc nửa đêm, hình ảnh ma quỷ, cây thánh giá bị đảo ngược và những chất nhờn màu xanh lá cây chảy ra từ trên các bức tường.

Trong tháng Halloween năm nay, Hollywood cũng đã có xuất xưởng một siêu phẩm kinh dị tâm linh mang tên The possession, sau 3 tuần ra rạp đã thu về gần 50 triệu USD, góp thêm một tác phẩm vào bộ sưu tập phim kinh dị dựa trên chuyện có thật. Bộ phim khai thác câu chuyện đáng sợ về chiếc hộp Dibbuk nổi tiếng trong truyền thuyết, một hình tượng ma quái trong những câu chuyện dân gian của người Do Thái xưa.
Có hình dạng giống một chiếc tủ đựng rượu, chiếc hộp Dibbuk dù đã được cảnh báo trước bởi hàng loạt những câu chuyện ghê rợn nhưng nhiều người vẫn muốn mua để thỏa mãn sự tò mò.
Mọi chuyện bắt đầu kể từ khi gia đình Brenek tham gia một hội chợ cuối tuần và mua về một chiếc hộp gỗ. Tưởng chừng đó chỉ là một món đồ lưu niệm bình thường nhưng ngay sau khi cô bé Em (Natasha Calis đóng) mở ra, chiếc hộp đã mang đến hàng chuỗi các sự việc kỳ lạ. Dù mới ly hôn nhưng Clyde (Jeffrey Dean Morgan đóng) và Stephanie (Kyra Sedgwick đóng) đã phải tạm tái hợp khi thấy hành động của con gái ngày càng trở nên khác thường. Cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể tách con gái ra khỏi chiếc hộp, Clyde bắt đầu nghi ngờ chiếc hộp gỗ kỳ bí này là nguyên nhân khiến Em trở nên mất trí. Sau hàng loạt những việc bí ẩn, khó giải thích, gia đình nhỏ cuối cùng cũng phải đối diện với mối nguy hiểm thực sự kinh hoàng: một linh hồn quỷ dữ thách thức tất cả mọi sức mạnh trên đời, kể cả quyền năng của Chúa Trời.
Poster rùng rợn của bộ phim The Possession.
Cô bé bị quỷ ám trong phim The possession.
Đóng vai cô bé bị quỷ ám tên Em là Natasha Calis - một diễn viên nhỏ tuổi xinh xắn, dễ thương.
Với tên Đánh cắp linh hồn, bộ phim siêu kinh dị The possession sẽ ra mắt khán giả từ ngày 26/10/2012 và không dành cho những ai yếu tim, dễ bị ám ảnh bởi những hình ảnh ma quái
XEM PHIM ONLINE, PHIM KINH DỊ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét